Thế giới ngày qua: Hoàng gia Anh công bố tên của hoàng tử bé

(Baohatinh.vn) - Hàn - Triều cam kết ký hiệp định hòa bình, kết thúc chiến tranh; Hoàng gia Anh công bố tên của hoàng tử bé... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 27/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua hoang gia anh cong bo ten cua hoang tu be

Hàn - Triều cam kết ký hiệp định hòa bình, kết thúc chiến tranh: Reuters đưa tin chiều 27/4, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký Tuyên bố chung Panmunjom.

Trong bản tuyên bố chung, hai bên nhất trí trong năm nay sẽ biến Hiệp định đình chiến thành Hiệp ước hòa bình; sẽ tuyên bố chấm dứt chiến tranh trong năm nay; biến Khu phi quân sự (DMZ) thành "vùng hòa bình."

Đồng thời, hai bên sẽ tìm kiếm các cuộc đối thoại đa phương với các nước khác như với Mỹ; nhất trí với đề xuất giải giáp hạt nhân theo từng giai đoạn; tổ chức đàm phán quân sự cấp tướng vào tháng 5/2018.

Hai bên cũng sẽ tổ chức cuộc sum họp cho các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên 1950-53 vào tháng 8/2018; cùng tham gia các sự kiện quốc tế lớn như Á vận hội 2018. (Ảnh: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trái, và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp ngày 27/4. Nguồn: Telegraph)

the gioi ngay qua hoang gia anh cong bo ten cua hoang tu be

Hoàng gia Anh công bố tên của hoàng tử bé: Người con thứ ba của vợ chồng Hoàng tử Anh William và Công nương Kate có tước hiệu chính thức là Hoàng tử Louis xứ Cambridge, sau khi được bố mẹ đặt tên là Louis Arthur Charles, Reuters ngày 27/4 dẫn thông báo của Cung điện Kensington cho biết.

Tên gọi được Hoàng gia Anh lựa chọn cho "Hoàng tử bé" khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, đa số người dân Anh dự đoán cậu bé sẽ được đặt tên là Albert, Arthur, Alexander, James hoặc Philip, trong khi cái tên Louis được rất ít người nghĩ tới. (Ảnh: Vợ chồng Hoàng tử Anh và con thứ ba. Nguồn: CNBC)

the gioi ngay qua hoang gia anh cong bo ten cua hoang tu be

Bạo loạn nhà tù xảy ra tại Guatemala, hơn 30 người thương vong: Ngày 27/4, giới chức Guatemala cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một vụ bạo loạn xảy ra tại nhà tù cách thủ đô Guatemala City 45km về phía Nam.

Theo người phát ngôn của hệ thống nhà tù quốc gia Guatemala, ông Rudy Esquivel, các tù nhân đã sử dụng súng và dao trong cuộc hỗn chiến và lực lượng bảo vệ đã phải mất nhiều giờ mới có thể lập lại trật tự. (Ảnh: Cảnh sát Guatemala trấn áp các tù nhân bạo loạn ở nhà tù thuộc Escuintla ngày 30/11/2015. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua hoang gia anh cong bo ten cua hoang tu be

Tổng thống Donald Trump thăm Anh vào tháng 7: Tổng thống Mỹ sẽ có "chuyến thăm làm việc" ở Anh vào ngày 13/7 và hội đàm song phương với Thủ tướng Theresa May, Reuters đưa tin.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump thăm Vương quốc Anh kể từ chuyến thăm của Thủ tướng Theresa May, nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 01/2017. Chuyến thăm tới một trong những nước đồng minh thân cận nhất của Mỹ ở châu Âu đã bị hoãn nhiều lần trước đó. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Anh Theresa May tại Nhà Trắng tháng 1/2017. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hoang gia anh cong bo ten cua hoang tu be

Nga chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt tại Moscow: Theo đài Sputnik, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn hoạt động của bốn đối tượng là thành viên mật của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, những kẻ đã chuẩn bị vụ tấn công khủng bố tại Moscow.

Thông báo của lực lượng nói trên ra ngày 27/4 cho biết "nhóm này đến từ thành phố Novyi Urengoi và dự định thực hiện loạt vụ khủng bố cộng hưởng tại Moscow". (Ảnh minh họa: Cảnh sát Nga trong cuộc diễn tập an ninh tại Saint Petersburg ngày 20/4. Nguồn: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast