Thế giới ngày qua: Iraq giải phóng thành cổ hơn 2.000 năm tuổi Hatra khỏi IS

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/4.

the gioi ngay qua iraq giai phong thanh co hon 2 000 nam tuoi hatra khoi is

Thổ Nhĩ Kỳ bắt thêm 803 người liên quan đến âm mưu đảo chính:Reuters ngày 26/4 đưa tin, lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm 803 người trong hàng loạt chiến dịch diễn ra trên toàn quốc, nhằm chống lại mạng lưới của Giáo sĩ Hồi giáo Fathullah Gulen, người đang sống lưu vong ở Mỹ.

Theo Hãng thông tấn Anadolu, phần lớn những người bị bắt giữ đều đang hoạt động trong lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Họ bị cáo buộc liên quan đến cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016 và có dính líu đến phong trào của giáo sĩ Gulen. Hiện, tất cả số người này đang được di lý đến thủ đô Ankara. (Ảnh: Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: newsweekme)

the gioi ngay qua iraq giai phong thanh co hon 2 000 nam tuoi hatra khoi is

Bắt được kẻ giết bạn gái người Việt ở Dubai: Thiếu tướng Khalil Ebrahim Al Mansouri, trợ lý cảnh sát trưởng Dubai về các vụ điều tra hình sự, cho biết cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo về việc một phụ nữ Việt Nam mất tích hôm 16/4.

Đến ngày 18/4, cảnh sát đến căn hộ của cô ở quận Bur Dubai để kiểm tra và phát hiện một thi thể (sau đó được xác nhận là người mất tích) bỏ trong túi du lịch, đang trong tình trạng phân hủy. Danh tính nạn nhân không được tiết lộ.

Ba tiếng sau khi phát hiện thi thể, cảnh sát Dubai xác định nghi phạm tên A.K và bắt người này gần nơi làm việc ở vùng Al Quoz. Nghi phạm có quan hệ tình cảm với nạn nhân nhưng xảy ra mâu thuẫn và cô gái muốn chia tay. (Một phụ nữ người Việt bị bạn trai siết cổ đến chết ở Dubai. Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua iraq giai phong thanh co hon 2 000 nam tuoi hatra khoi is

Iraq giải phóng thành cổ hơn 2.000 năm tuổi Hatra khỏi IS: Các đơn vị bán quân sự ủng hộ chính phủ Iraq ngày 26/4 đã đánh bật lực lượng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thành cổ Ha-tra, ở phía Tây Mosul.

Đây là thành cổ nằm trong danh sách của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), đã bị IS kiểm soát và tàn phá trong 2 năm qua. (Ảnh: Thành phố cổ Hatra hơn 2.000 năm tuổi ở Iraq. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua iraq giai phong thanh co hon 2 000 nam tuoi hatra khoi is

Đặt tượng xin lỗi Việt Nam ở đảo Jeju: Quỹ Hòa bình Hàn-Việt cho biết lễ khánh thành tượng Pieta Việt Nam tại Trung tâm Hòa bình St. Francis, Jeju (Hàn Quốc) sẽ diễn ra vào chiều 26/4. Sự kiện trùng với dịp Việt Nam kỷ niệm 42 năm kết thúc chiến tranh, thống nhất đất nước.

Tượng Pieta Việt Nam là tác phẩm khắc họa hình ảnh một phụ nữ ôm đứa con bé bỏng, với ý nghĩa an ủi cho linh hồn những người mẹ và em bé mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn tham chiến ở Việt Nam.

Pieta Việt Nam có tên tiếng Việt là Lời ru cuối cùng. Trong tiếng Italy, "pieta" có nghĩa là nỗi buồn, niềm bi thương. Tượng được hai điêu khắc gia Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung đồng sáng tác, với thông điệp là lời xin lỗi, sự ăn năn hối cải chân thành đến những người dân Việt Nam. (Ảnh: Phối cảnh đặt tượng Pieta Việt Nam tại Trung tâm Hòa bình St. Francis, Jeju, Hàn Quốc).

the gioi ngay qua iraq giai phong thanh co hon 2 000 nam tuoi hatra khoi is

Mỹ tuyên bố THAAD sẽ vận hành trong vài ngày tới tại Hàn Quốc: Ngày 26/04, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ vận hành trong vài ngày tới.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, 6 xe tải chuyên dụng chở các thiết bị chính của hệ thống THAAD, như các bệ phóng di động và bộ phận radar, đã tiến vào huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, phía Đông Nam Hàn Quốc. Khu vực này cách thủ đô Seoul khoảng 300 km. (Ảnh minh họa)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast