Thế giới ngày qua: Liên tiếp xả súng, cháy tàu khiến 73 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 1/1/2017.

the gioi ngay qua lien tiep xa sung chay tau khien 73 nguoi thiet mang

Xả súng kinh hoàng đêm giao thừa ở Brazil, 11 người chết: 11 người đã thiệt mạng khi một tay súng tấn công một bữa tiệc và sau đó tự sát trong dịp lễ mừng năm mới tại thành phố Campinas, Brazil tối 31/12/2016.

Cảnh sát bang São Paulo cho biết, hung thủ điên cuồng xả súng vào đám đông sau khi cãi nhau với vợ cũ tại tiệc giao thừa. Con trai 8 tuổi và vợ cũ của tên này cũng bị bắn chết.

Theo Reuters, danh tính của hung thủ được xác định là Sidnei Ramis de Araújo, 46 tuổi.

Cảnh sát cho biết, trong số các nạn nhân, ba người khác vẫn đang trong viện. Có 4 người nữa thoát chết mà không bị thương tích, trong đó có một người khách dự tiệc đã trốn được vào phòng vệ sinh và gọi điện cho cảnh sát khi vụ xả súng bắt đầu xảy ra. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua lien tiep xa sung chay tau khien 73 nguoi thiet mang

Xả súng tại hộp đêm ở Istanbul, 39 người thiệt mạng: Theo số liệu mới, ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một kẻ tấn công đóng giả ông già Noel xả súng vào một bữa tiệc đêm giao thừa tại một hộp đêm nổi tiếng ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, rạng sáng ngày 1/1/2017.

Reuters cho hay tay súng đã bắn vào một cảnh sát và một dân thường khi tiến vào hộp đêm và xả súng bừa bãi vào những người bên trong lúc 1h15 (giờ địa phương).

Có khoảng 500-600 người đang vui chơi đón năm mới tại đây vào thời điểm xảy ra vụ việc. Một số người đã nhảy xuống nước để thoát khỏi vụ xả súng và được cảnh sát giải cứu.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, trong số những người thiệt mạng có 16 người nước ngoài.

Ban đầu, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ duy nhất trong vụ xả súng tại hộp đêm Reina ở Istanbul. Tuy nhiên, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Soylu cho hay kẻ thực hiện vụ tấn công đã trốn thoát khỏi hiện trường và cảnh sát đang thực hiện chiến dịch truy lùng tay súng này.

Theo kênh truyền hình al-Jazeera, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nhận định có thể có bàn tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vụ tấn công vừa rồi. (Ảnh: Hiện trường vụ xả súng ở hộp đêm Reina, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: CBC)

the gioi ngay qua lien tiep xa sung chay tau khien 73 nguoi thiet mang

Máy bay đụng nhau bốc cháy ở Mỹ, 3 người chết: Một vụ va chạm máy bay xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 31/12/2016 giờ địa phương (9h30 sáng 1/1/2017 giờ VN) trên bầu trời thành phố McKinney, bang Texas khiến ít nhất 3 người thiệt mạng .

Sau cú va chạm, hai máy bay cỡ nhỏ đã lao xuống một bãi xe nằm trong khu dân cư đông đúc. Vẫn chưa rõ các nạn nhân là người ngồi trên máy bay hay người đi đường. Danh tính của những người này cũng chưa được tiết lộ.

Cục Hàng không dân dụng Liên bang (FAA) hiện đang phối hợp với Ban An toàn Giao thông Quốc gia để điều tra nguyên nhân tai nạn. (Ảnh: Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường. Nguồn: wfaa.com)

the gioi ngay qua lien tiep xa sung chay tau khien 73 nguoi thiet mang

Cháy tàu chở gần 250 khách ở Indonesia, 23 người chết: Một vụ hỏa hoạn bất ngờ xảy ra trên con một tàu chở gần 250 khách du lịch ở Indonesia sáng ngày 1/1/2017 khiến 23 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn tin nhà chức trách, cho biết.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát trên tàu Zahro Express, không lâu sau khi con tàu rời khỏi cảng Muara Angke ở phía Bắc thủ đô Jakarta.

Ông Ferry Budiharso - người phát ngôn của lực lượng cảnh sát đảo Kepulauan Seribu, cho biết nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn được xác định là do sự cố chập điện ở hệ thống máy phát điện trên tàu.

Hendra Sudirman, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Jakarta cho biết 248 người đã được giải cứu từ con tàu bốc cháy. 32 người hiện đang được điều trị tại các bệnh viện ở Jakarta.

Theo Reuters, tàu Zahro Express sau đó đã được kéo trở lại về cảng Muara Angke. Nhân chứng cho biết thi thể các nạn nhân được bọc trong các gói và được chuyển đi từ con tàu cháy đen.

Các vụ tai nạn hàng hải xảy ra khá thường xuyên ở Indonesia, quốc gia có tới hơn 17.000 hòn đảo, đa phần là do tàu chở quá tải và không được trang bị đủ phao cứu sinh. (Ảnh: Con tàu gặp nạn bị cháy rụi và được kéo trở lại về cảng Muara Angke. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lien tiep xa sung chay tau khien 73 nguoi thiet mang

Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc trong bê bối chính trị: Reuters đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 1/1/2017 đã có cuộc gặp với giới truyền thông trong nước lần đầu tiên tại Nhà Xanh, kể từ khi bị Quốc hội luận tội hôm 9/12/2016.

Phát biểu với các phóng viên, nữ lãnh đạo cho biết bà Choi Soon-sil, tâm điểm của vụ bê bối chính trị, chỉ đơn thuần là một người bạn thân quen và từ chối việc đã cấp cho nhân vật này những ân sủng đặc biệt để thao túng và gây ảnh hưởng đến các công việc nội bộ của chính phủ. Tuy nhiên, bà Park Geun-hye đã lên tiếng xin lỗi vì đã thiếu thận trọng trong mối quan hệ này.

Tổng thống Park cũng cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra mà luật sư độc lập Park Young-soo đưa ra tháng trước với nhiều cáo buộc chống lại bà, trong đó có lạm quyền, cưỡng bách và làm rò rỉ các bí mật nhà nước.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hiện có 180 ngày để cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ luận tội hay khôi phục uy tín cho bà Park. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Nguồn: sydsvenskan)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast