Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

(Baohatinh.vn) - Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên; Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 17/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

Một quan tài chứa hài cốt lính Mỹ được Triều Tiên trao trả năm 1998. (Ảnh: AFP)

Triều Tiên đồng ý trao trả 55 bộ hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh: CHDCND Triều Tiên đã đồng ý trao trả cho phía Mỹ từ 50-55 bộ hài cốt được xác định là những binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Dẫn lời một quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên, hãng tin Stars and Stripes trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Triều Tiên đã cho phép phía Mỹ có thể đưa những bộ hài cốt này về nước ngay tuần tới. Đây là lần trao trả hài cốt đầu tiên kể từ năm 2007.

Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

Yahoo Messenger sẽ chính thức ngừng hoạt động từ sau ngày 17/7.

Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động: Trong một thông báo hồi đầu tháng 6, Yahoo cho biết sẽ đóng cửa từ sau ngày 17/7.

Được phát hành vào 1998 với tên gọi Yahoo! Pager, dịch vụ nhắn tin này sau đó được đổi thành Yahoo! Messenger và giữ tên đó đến nay. Có báo cáo nói Yahoo! Messenger đã vượt mốc 120 triệu người dùng trong 2009. Là một trong những dịch vụ nhắn tin tức thời ra đời sớm nhưng sức hấp dẫn của nó đã giảm đi khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

Một người phụ nữ sử dụng điện thoại di dộng có kết nối internet trên đường phố Havana, Cuba. (Ảnh: Reuters)

Cuba bắt đầu cung cấp Internet trên điện thoại di động: Ngày 16/7, Cuba đã bắt đầu cung cấp internet trên điện thoại di động cho một số nhóm người dùng nhất định, nhằm tiến tới việc phổ cập dịch vụ trên toàn quốc vào cuối năm nay.

Đây được xem là một bước tiến trong việc kết nối internet tại đảo quốc Caribe này.

Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

Maria Butina, 29 tuổi, bị bắt ở Mỹ. (Ảnh: Facebook)

Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên: Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) ngày 16/7 thông báo một nữ công dân Nga đã bị bắt giữ với cáo buộc can thiệp nền chính trị Mỹ.

Theo tuyên bố của DOJ, người phụ nữ trên có tên là Maria Butina, 29 tuổi, bị bắt ngày 15/7 tại thủ đô Washington, nơi cô cư trú.

Hồ sơ của tòa cho biết cô đã hành động như một điệp viên Nga khi "phát triển quan hệ với các cá nhân Mỹ và thâm nhập vào các tổ chức có ảnh hưởng trong nền chính trị Mỹ". Theo kế hoạch, phiên tòa sơ thẩm xét xử cô Butina sẽ diễn ra ngày 18/7. Nếu bị kết tội, cô có thể phải lãnh án tù 5 năm.

Thế giới ngày qua: Mỹ bắt một phụ nữ Nga, cáo buộc làm điệp viên

Tổng thống Pháp và phu nhân chụp ảnh cùng đội bóng. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp đón đội bóng quốc gia ở Paris: Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân ngày 16/7 chào đón các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia ở Điện Elysee. "Cám ơn tất cả các bạn", ông nói. "Đội bóng này rất đẹp bởi các bạn đoàn kết!".

Tổng thống và phu nhân chụp ảnh cùng đội bóng khi họ hát quốc ca trước khi vào họp riêng.

Ông Macron đã hứa trao huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho các cầu thủ vì "cống hiến xuất sắc" với đất nước. Huân chương này từng được trao cho đội bóng khi lần đầu tiên vô địch World Cup năm 1998.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast