Thế giới ngày qua: Mỹ nêu điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

(Baohatinh.vn) - Mỹ nêu điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên; Quốc hội Trung Quốc nhất trí bỏ quy định giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 11/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua my neu dieu kien cho cuoc gap thuong dinh voi trieu tien

Nga chặn đứng một vụ tấn công khủng bố tại Saratov: Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 11/3 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Saratov, miền Tây Nam nước này và tiêu diệt một số phần tử chuẩn bị cho vụ tấn công.

Theo thông báo, những kẻ tấn công lái một chiếc xe ôtô đã nổ súng vào các nhân viên an ninh nhưng sau đó bị tiêu diệt tại chỗ. Các nghi phạm khủng bố mang theo một thiết bị nổ tự chế với khối lượng khoảng 3 kg TNT. Ngoài ra, nhà chức trách còn tìm thấy nhiều súng lục cùng một lựu đạn tự chế trên chiếc xe chúng điều khiển. (Ảnh: Đội đặc nhiệm FSB. Nguồn: Sputnik)

the gioi ngay qua my neu dieu kien cho cuoc gap thuong dinh voi trieu tien

Mỹ nêu điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên: Điều kiện để Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Bình Nhưỡng không được tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin đưa ra trong ngày 11/3 khi trả lời chương trình "Meet the Press" của kênh truyền hình NBC liên quan tới tuyên bố của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders rằng sẽ không có cuộc gặp nếu Triều Tiên không có các hành động cụ thể và có thể kiểm chứng. (Ảnh: Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my neu dieu kien cho cuoc gap thuong dinh voi trieu tien

Nhật Bản tưởng niệm 7 năm xảy ra thảm họa động đất, sóng thần: Hàng loạt hoạt động tưởng niệm 7 năm ngày xảy ra thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản khiến hơn 18.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, đã được tổ chức tại thủ đô Tokyo chiều 11/3.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Shinzo Abe, Hoàng tử Akishino và những người may mắn sống sót sau thảm họa.

Hậu quả của thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 còn dẫn tới một trong những sự cố rò rỉ hạt nhân nguy hiểm nhất trong lịch sử tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản. Và cho đến nay, chính phủ Nhật Bản vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp khử độc và nhiều nỗ lực khác nhằm giúp người dân sống gần khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima có thể trở về nhà. (Ảnh: Con sóng khổng lồ ập vào bờ biển Minamisoma ở Fukushima. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my neu dieu kien cho cuoc gap thuong dinh voi trieu tien

Quốc hội Trung Quốc nhất trí bỏ quy định giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch: 2.964 đại biểu quốc hội khóa 13 của Trung Quốc ngày 11/3 bỏ phiếu về bản hiến pháp sửa đổi, trong đó bỏ điều khoản "không phục vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp" đối với chức danh chủ tịch. 2958 đại biểu bỏ phiếu đồng ý, chỉ có hai người bỏ phiếu chống, ba phiếu trắng và một phiếu không hợp lệ, theo SCMP.

Với lần sửa đổi hiến pháp này, ông Tập Cận Bình có thể tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch sau khi hết nhiệm kỳ hai năm 2023 và trở thành người nắm quyền lực tuyệt đối ở Trung Quốc khi đồng thời đảm nhiệm chức vụ Tổng bí thư và Chủ tịch Quân ủy Trung ương. (Ảnh: Chủ tịch Tập Cận Bình bỏ phiếu tại hội nghị ở Bắc Kinh ngày 11/3. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my neu dieu kien cho cuoc gap thuong dinh voi trieu tien

Rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Iran, 11 người thiệt mạng: Một máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ chở 11 người khởi hành từ thành phố Sharjah của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở khu vực gần thành phố Shahr-e Kord, cách thủ đô Tehran khoảng 370 km về phía Nam ngày 11/3. Theo nhà chức trách Iran, máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi phi công yêu cầu hạ độ cao.

Người phát ngôn cơ quan hàng không dân dụng Iran cho biết, toàn bộ 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. (Ảnh: Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Tasnim)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast