Thế giới ngày qua: Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa tổng lãnh sự quán

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 1/9.

the gioi ngay qua my yeu cau nga dong cua tong lanh su quan

Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa tổng lãnh sự quán: Ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức yêu cầu Nga đóng cửa tổng lãnh sự quán tại San Francisco cùng 2 tòa nhà phụ trợ tại Washington D.C và New York trước ngày 2/9.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, đây là hành động trả đũa việc Nga trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ đang làm việc tại Nga. (Ảnh: Tòa nhà tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco, Mỹ. Nguồn: ABC.)

the gioi ngay qua my yeu cau nga dong cua tong lanh su quan

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo trên thế giới bước vào lễ Eid al-Adha: Là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của đạo Hồi, Eid al-Adha (hay còn gọi là Lễ Hiến sinh) là dịp để các tín đồ Hồi giáo tưởng nhớ việc nhà tiên tri Abraham sẵn sàng hiến tế con trai của mình cho thần thánh.

Hôm 1/9, hàng triệu tín đồ Hồi giáo khắp nơi trên thế giới đã bước vào lễ Eid al-Adha. Đối với người Hồi giáo, lễ Eid al-Adha không chỉ đơn thuần mang các ý nghĩa tôn giáo, mà còn là dịp để họ giúp đỡ những người nghèo khổ trong cộng đồng. (Ảnh: Một tín đồ Hồi giáo cầu nguyện trong lế Eid al-Adha. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua my yeu cau nga dong cua tong lanh su quan

Mexico sẽ không đàm phán nếu Mỹ rút khỏi NAFTA: Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray ngày 30/8 khẳng định, Mexico sẽ đàm phán việc sửa đổi Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) một cách nghiêm túc, nhưng sẽ không tiếp tục với một thỏa thuận thương mại mới nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động tiến trình 6 tháng rút khỏi NAFTA.

Theo một báo cáo của hãng đánh giá tài chính Fitch của Mỹ công bố ngày 30/8, việc Mỹ rút khỏi NAFTA sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu của hàng loạt bang của nước này, bên cạnh đó sẽ dựng lên các rào cản thương mại giữa Mỹ và hai quốc gia láng giềng là Mexico và Canada, kéo theo chi phí đội lên đáng kể cho các nhà xuất khẩu và người tiêu dùng Mỹ. (Ảnh: Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my yeu cau nga dong cua tong lanh su quan

Quân đội Iraq chính thức tuyên bố giải phóng Tal Afar khỏi IS: Sau gần 2 tuần phát động chiến dịch giải phóng Tal Afar, ngày 31/8, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã chính thức tuyên bố chiến thắng.

Chiến thắng Tal Afar không chỉ nối dài mạch thắng lợi của quân đội Iraq trước IS mà còn có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố tại khu vực. (Ảnh: Binh sĩ Iraq cầm cờ tiến vào một khu vực được giải phóng tại Tal Afar. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my yeu cau nga dong cua tong lanh su quan

Vòng đàm phán Brexit thứ 3 kết thúc trong bế tắc: Vòng đàm phán Brexit thứ 3 giữa Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh kết thúc hôm 31/8 tại Thủ đô Brussels, Bỉ mà không đạt được bất cứ tiến triển nào.

Vướng mắc lớn nhất giữa hai bên tiếp tục là số tiền mà phía Anh sẽ phải trả cho EU sau khi rời khỏi khối.

Vòng đàm phán thứ 4 về Brexit sẽ được nối lại vào cuối tháng 9. Đây được nhận định sẽ là vòng quyết định đối với vấn đề chi phí rời bỏ EU của Anh, trước khi 2 phía bước vào các đàm phán về mối quan hệ tương lai. (Ảnh minh họa: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast