Thế giới ngày qua: Nga chưa xác nhận thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS al-Baghdadi

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 17/7.

the gioi ngay qua nga chua xac nhan thong tin ve cai chet cua thu linh is al baghdadi

Campuchia trục xuất tiếp 29 công dân Trung Quốc: 29 công dân Trung Quốc bị bắt giữ ngày 17/7 tại Campuchia do bị nghi liên quan đến lừa đảo qua mạng viễn thông. Những người này sẽ bị trục xuất vào tuần tới, Reuters dẫn tin cảnh sát địa phương cho biết.

Campuchia hồi đầu tháng đã trục xuất 74 công dân Trung Quốc bị Bắc Kinh truy nã vì nghi tham gia tống tiền qua mạng và điện thoại.

Theo cảnh sát Campuchia, nước này những năm gần đây đã trục xuất hơn 500 nghi phạm lừa đảo, tống tiền về Trung Quốc. (Ảnh: Các nghi phạm Trung Quốc bị Campuchia trục xuất trước khi lên máy bay về nước hôm 6/7. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga chua xac nhan thong tin ve cai chet cua thu linh is al baghdadi

Nga chưa xác nhận thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS al-Baghdadi: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 17/7 cho biết, Nga hiện chưa có thông tin chính xác về việc thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi còn sống hay đã bị tiêu diệt như thông tin của nhiều phương tiện truyền thông đưa trước đó.

Hiện các cơ quan đặc vụ của Nga đang kiểm tra độ xác thực của các thông tin nà, người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.

Tuyên bố ông Peskov đưa ra sau khi Giám đốc cơ quan tình báo và phản gián thuộc Bộ Nội vụ Iran Abu Ali Al-Basri cho biết al-Baghdadi còn sống và đang lẩn trốn trên lãnh thổ Syria. (Ảnh: Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua nga chua xac nhan thong tin ve cai chet cua thu linh is al baghdadi

Nhà Vua Thái Lan toàn quyền kiểm soát đối với tài sản hoàng gia: Theo luật mới của Thái Lan về Cục quản lý Tài sản Hoàng gia chính thức được thi hành hôm 17/7, Nhà vua Thái Lan sẽ được toàn quyền kiểm soát đối với tài sản hoàng gia có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

Thay đổi lớn nhất của luật này là trao quyền cho Nhà vua chỉ định tất cả thành viên của uỷ ban giám sát tài sản Hoàng gia.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính sẽ là Chủ tịch của uỷ ban này. Đây là lần đầu tiên sau 69 năm, luật quản lý tài sản của hoàng gia Thái Lan được thay đổi. (Ảnh: Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkon. Nguồn: Bangkok Post)

the gioi ngay qua nga chua xac nhan thong tin ve cai chet cua thu linh is al baghdadi

Anh và EU bước vào vòng 2 cuộc đàm phán Brexit: Ngày 17/7 (theo giờ địa phương), Anh và Liên minh châu Âu (EU) chính thức bắt đầu bước vào vòng hai đàm phán về việc Anh rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) tại Brussels, Bỉ. Vòng đàm phán này sẽ kéo dài trong 4 ngày.

Theo Reuters, tại vòng đàm phán này, các nhóm đàm phán này sẽ thảo luận về quyền của công dân, giải pháp tài chính giữa Anh và EU, những vấn đề liên quan tới Bắc Ireland và nhiều vấn đề riêng rẽ khác. Vòng đàm phán sẽ kéo dài đến ngày 20/7. (Ảnh minh họa: FT Montage)

the gioi ngay qua nga chua xac nhan thong tin ve cai chet cua thu linh is al baghdadi

Đức sơ tán trường học do phát hiện một tay súng: Trường trung học Friedrich Ebert ở Esslingen gần thành phố Stuttgart của Đức ngày 17/7 đã phải sơ tán sau khi một tay súng bị phát hiện di chuyển trong khu vực sân trường

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực và tiến hành truy tìm đối tượng trên. Đối tượng được mô tả là tuổi từ 17-19, có râu và nước da tối. Theo một số quan chức, đối tượng nhiều khả năng đã chạy trốn bằng xe máy.

Người phát ngôn cảnh sát, Bjoern Reusch cho biết nghi can đã không nổ súng và không có ai bị thương trong vụ việc. (Ảnh: Cảnh sát Đức đang truy tìm tay súng trên. Minh họa: EPA)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast