Thế giới ngày qua: Nhật Bản chính thức ra mắt Nội các mới

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/8.

the gioi ngay qua nhat ban chinh thuc ra mat noi cac moi

Nhật Bản chính thức ra mắt Nội các mới: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chiều ngày 3/8 công bố danh sách Nội các mới gồm 20 người, tăng hơn một người so với cuộc cải tổ lần trước.

Thay vì lựa chọn những gương mặt mới, Thủ tướng Nhật Bản đã tái bổ nhiệm nhiều cựu bộ trưởng - một giải pháp được xem là an toàn giữa bối cảnh ông Abe đang phải đối mặt với khủng hoảng và tình trạng uy tín sụt giảm. (Ảnh: Nội các mới của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có hai vị trí do phụ nữ đảm nhiệm là Bộ trưởng Tư pháp Yoko Kamikawa (áo trắng) và Bộ trưởng Nội vụ Seiko Noda (hàng dưới cùng, bên phải). Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhat ban chinh thuc ra mat noi cac moi

Mỹ cấm công dân đến Triều Tiên từ 1/9: Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/8 công bố lệnh cấm tới Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên với những người có hộ chiếu Mỹ từ ngày 1/9 tới.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng yêu cầu các công dân nước này rời khỏi Triều Tiên trước thời hạn lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực.

Theo Reuters, Mỹ sẽ ngừng cấp thị thực cho công dân tới Triều Tiên trong vòng ít nhất 1 năm tới. Các trường hợp ngoại lệ như phóng viên, nhân viên cứu trợ nhân đạo có thể xin giấy phép đặc biệt từ Bộ Ngoại giao khi muốn đến Triều Tiên. (Ảnh: Hành khách lên một chuyến bay của hãng hàng không Air Koryo tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua nhat ban chinh thuc ra mat noi cac moi

Tổng thống Iran tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai: Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 3/8 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai tại buổi lễ có sự chứng kiến của lãnh đạo tối cao Ali Khamanei.

Phát biểu trước các quan chức Iran, ông Khamenei tuyên bố xác nhận kết quả bầu cử và chỉ định ông Hassan Rouhani làm tổng thống Iran. (Ảnh: Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua nhat ban chinh thuc ra mat noi cac moi

Hàn Quốc tăng cường các bệ phóng THAAD: Ngày 3/8, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun tuyên bố kết quả cuộc kiểm tra quy mô nhỏ nhằm đánh giá tác động của THAAD đối với môi trường và việc bắt đầu triển khai tạm thời hệ thống này không phải là “mối quan hệ nhân - quả” mà đây là 2 vấn đề hoàn toàn riêng biệt.

Tuyên bố của ông Moon Sang-gyun cho thấy việc triển khai bổ sung các bệ phóng thuộc THAAD có thể được bắt đầu trước khi có kết luận cuối cùng về ảnh hưởng của hệ thống này đối với môi trường. 4 bệ phóng tiếp theo của THAAD sẽ được lắp đặt sau khi Hàn Quốc và Mỹ hoàn tất các cuộc tham vấn. (Ảnh: Bộ phận đánh chặn trong tổ hợp THAAD được Mỹ chuyển tới căn cứ Osan, Hàn Quốc, hồi tháng 3/2017. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhat ban chinh thuc ra mat noi cac moi

Cháy chợ cá lớn nhất thế giới tại Nhật Bản: Ngày 3/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra bên ngoài chợ cá nổi tiếng Tsukiji của Nhật Bản - chợ cá lớn nhất thế giới, thiêu rụi các ngôi nhà bằng gỗ cổ và tạo ra những đám khói dày đặc.

Hơn 40 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để dập lửa bên ngoài chợ Tsukiji. Các chủ sạp và khách du lịch đã được yêu cầu sơ tán khỏi khu vực chợ.

Chợ cá Tsukiji có tuổi đời khoảng 80 năm và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng thu hút nhiều lượt khách mỗi năm

Truyền thông địa phương cho biết hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và vật chất. (Ảnh: Khói bốc lên từ địa điểm cháy ở chợ Tsukiji, Tokyo ngày 3/8. Nguồn: Channel News Asia)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast