Thế giới ngày qua: Ông Putin sẽ là ứng viên độc lập tranh cử tổng thống Nga

(Baohatinh.vn) - Ông Putin sẽ là ứng viên độc lập tranh cử tổng thống Nga, liên tiếp xảy ra tấn công bằng dao ở Hà Lan, Bỉ ngừng xem xét dẫn độ cựu Thủ hiến vùng Catalonia, lãnh đạo SPD đề xuất đàm phán lập chính phủ với bà Merkel là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 15/12 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua ong putin se la ung vien doc lap tranh cu tong thong nga

Nga phản ứng trước quyết định gia hạn trừng phạt của EU: Nga tuyên bố lấy làm tiếc về quyết định của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) gia hạn trừng phạt kinh tế đối với nước này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ với EU mặc dù lệnh trừng phạt vẫn tiếp diễn. Trước đó, ngày 14/12, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí gia hạn thêm sáu tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga, dự kiến sẽ hết hạn ngày 31/1/2018. (Ảnh: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Nguồn: presstv.ir)

the gioi ngay qua ong putin se la ung vien doc lap tranh cu tong thong nga

Liên tiếp xảy ra tấn công bằng dao ở Hà Lan: Hai vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại thành phố Maastricht ở tỉnh Limburg, miền Nam Hà Lan giáp giới Đức và Bỉ hôm 14/12 (giờ địa phương), khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Hai vụ tấn công cách nhau khoảng 10 phút và diễn ra tại các địa điểm cách nhau chỉ vài trăm mét.

Cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi và loại trừ khả năng vụ việc có liên quan tới khủng bố. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được liệu 2 vụ tấn công có liên quan đến nhau hay không. (Ảnh: Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công. Nguồn: express.co.uk)

the gioi ngay qua ong putin se la ung vien doc lap tranh cu tong thong nga

Bỉ ngừng xem xét dẫn độ cựu Thủ hiến vùng Catalonia: Ngày 14/12, một tòa án của Bỉ đã ngừng xem xét dẫn độ ông Carles Puigdemont cựu Thủ hiến vùng Catalonia của Tây Ban Nha sau khi chính quyền Madrid rút lại lệnh truy nã châu Âu đối với nhân vật này.

Ông Puigdemont và 4 cựu quan chức dưới thời chính quyền bị phế truất của ông đã sang Bỉ từ tháng 10 vừa qua nhằm tránh phải đối mặt với các cáo buộc nổi loạn, xúi giục nổi loạn và dùng công quỹ sai mục đích liên quan đến ý định tuyên bố tách vùng Catalonia khỏi Tây Ban Nha. (Ảnh: Cựu thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ong putin se la ung vien doc lap tranh cu tong thong nga

Lãnh đạo SPD đề xuất đàm phán lập chính phủ với bà Merkel: Lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Martin Schulz đã đưa ra đề xuất bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập chính phủ với Thủ tướng Angela Merkel trong cuộc họp các lãnh đạo đảng này vào ngày 15/12.

Nội dung cuộc họp xoanh quanh việc lời mời đàm phán thành lập chính phủ của bà Merkel.

SPD đang phải chịu sức ép quay trở lại đàm phán với bà Merkel sau khi liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) thất bại trong việc đàm phán thành lập chính phủ với đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do. (Ảnh: Lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Martin Schulz. Nguồn: Getty Images)

the gioi ngay qua ong putin se la ung vien doc lap tranh cu tong thong nga

Ông Putin sẽ là ứng viên độc lập tranh cử tổng thống Nga: Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm 2018 với tư cách ứng viên độc lập.

Thông tin trên được ông Putin công bố trong cuộc họp báo thường niên cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 của ông diễn ra tại Moscow ngày 14/12.

Tổng thống Nga Putin cho biết, ông vẫn chưa quyết định xem ai sẽ là người phụ trách chiến dịch tranh cử của mình, và dù là ứng viên độc lập, ông vẫn hy vọng các đảng phái chính trị và các tổ chức xã hội sẽ ủng hộ ông nhiệt thành. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo ngày 14/12 ở Moscow. Nguồn: Tass)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast