Thế giới ngày qua: Phi cơ Nga chở 71 người phát nổ khi chạm đất

(Baohatinh.vn) - Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili bị trục xuất trở lại Ba Lan; Italy thu giữ số lượng lớn tiền euro giả; Phi cơ Nga chở 71 người phát nổ khi chạm đất... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 12/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua phi co nga cho 71 nguoi phat no khi cham dat

Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili bị trục xuất trở lại Ba Lan: AFP đưa tin ngày 12/2, cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili đã bị trục xuất khỏi Ukraine sang Ba Lan.

Ông Saakashvili rời Gruzia từ năm 2013 sau khi tổng thống mới lên nắm quyền.

Năm 2015, ông từng giữ chức cố vấn của Tổng thống Ukraine, được nhập quốc tịch Ukraine và bổ nhiệm làm Thống đốc tỉnh Odessa. Năm 2016, ông rời chức vụ này, sau đó bị tước quốc tịch Ukraine. (Ảnh: Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili)

the gioi ngay qua phi co nga cho 71 nguoi phat no khi cham dat

Italy thu giữ số lượng lớn tiền euro giả: Cảnh sát Italy ngày 12/2 thu giữ một lượng lớn euro giả trị giá 41 triệu euro bọc trong 90 gói và giấu trong các thùng nhựa tại nhà của một người đàn ông 67 tuổi ở thành phố Napoli, miền Nam Italy. Cảnh sát đã phải mất tới 5 giờ đồng hồ để kiểm đếm số tiền giả này.

Người đàn ông nói trên, từng phạm nhiều tội danh tương tự, đã bị cảnh sát bắt giữ. Trong khi đó, số tiền giả đã được chuyển đến Ngân hàng Trung ương Italy. (Ảnh: Tiền euro giả được cảnh sát trưng bày trong cuộc họp báo tại Reggio Calabria, Italy ngày 28/1/2009. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua phi co nga cho 71 nguoi phat no khi cham dat

Phát hiện 194 trường hợp nhiễm norovirus tại địa điểm tổ chức Olympic PyeongChang 2018: Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 ngày 12/2 cho biết hiện tổng số các ca nhiễm norovirus đã tiếp tục tăng lên tới 194 trường hợp, tính từ khi loại virus này bùng phát tại thành phố PyeongChang, Hàn Quốc hồi tuần trước.

Tuy nhiên, chưa có vận động viên nào tham dự Olympic PyeongChang bị nhiễm.

Trước đó, tại Giải vô địch Điền kinh thế giới 2017 tổ chức ở London (Anh), một loại virus tương tự cũng đã bùng phát và lây lan nhanh chóng, khiến nhiều vận động viên không thể tham gia tranh tài. (Ảnh minh họa. Nguồn: Xinhua)

the gioi ngay qua phi co nga cho 71 nguoi phat no khi cham dat

Tổng thống Trump - Putin điện đàm: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/2 nói ông đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, thảo luận về các nỗ lực nhằm xóa bỏ khác biệt giữa Israel và nhà nước Palestine. Ông Putin đưa ra thông tin này ngay trước khi bắt đầu họp kín với lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas tại Moscow.

Theo Điện Kremlin, ông Trump đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines làm 71 người chết hôm 11/2. Nhà Trắng cho biết ông Trump còn kêu gọi ông Putin cần hành động thêm để đảm bảo Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phi co nga cho 71 nguoi phat no khi cham dat

Phi cơ Nga chở 71 người phát nổ khi chạm đất: Phi cơ chở khách Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines ngày 11/2 rơi xuống đồng tuyết gần làng Stepanovskoye, quận Ramensky, ngoại ô Moscow. 65 hành khách và tổ bay 6 người đều thiệt mạng. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên khu vực dài 1.000 m. Khoảng 50 thi thể đã được tìm thấy.

Một nguồn tin từ Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (IAC) xác nhận đã tìm thấy hai hộp đen máy bay.

Các nhà điều tra Nga kết luận phi cơ Antonov An-148 chở 71 người rơi gần Moscow tuần trước không vỡ tung trên không mà phát nổ khi chạm đất. (Ảnh: Một mảnh vỡ của phi cơ Antonov An-148. Nguồn: Tass)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast