Thế giới ngày qua: Qatar kiện 3 nước Arab lên WTO

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 31/7.

the gioi ngay qua qatar kien 3 nuoc arab len wto

Tự do đi lại giữa Anh và EU sẽ chấm dứt vào tháng 3/2019: Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 31/7 thông báo sự tự do đi lại của người dân giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ chấm dứt vào tháng 3/2019 khi nước này rời khỏi khối, hay còn gọi là Brexit.

Người phát ngôn của Thủ tướng May cũng nói thêm rằng các yếu tố khác liên quan hệ thống nhập cư thời hậu Brexit sẽ được thông báo vào thời điểm thích hợp. (Ảnh minh họa: AP)

the gioi ngay qua qatar kien 3 nuoc arab len wto

Mỹ xác nhận tiêu diệt 4 cố vấn cấp cao và 1 thủ lĩnh của IS: Lực lượng Mỹ tại Afghanistan ngày 30/7 thông báo, 4 cố vấn cấp cao cùng 1 thủ lĩnh của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích tại tỉnh Kunar, phía đông Afghanistan.

Theo đó, thủ lĩnh Abu Sayid cùng 4 cố vấn của IS là Sheik Ziaullah, Mulawi Hubaib, Haji Shirullah, Assadullah đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ngày 11/7 vừa qua. Những đối tượng này đều đóng vai trò quan trọng trong lực lượng IS tại Afghanistan. (Ảnh: Vị trí tỉnh Kunar ở Afghanistan. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua qatar kien 3 nuoc arab len wto

IS tấn công khủng bố đại sứ quán Iraq ở Afghanistan: Chiều 31/7, một nhóm 4 tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công vào đại sự quán Iraq tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Theo thông tin từ Bộ nội vụ Afghanistan, một tay súng đã giật mìn, đánh bom liều chết ở ngay cổng đại sứ quán, tạo điều kiện cho ba tay súng còn lại lao vào bên trong.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iraq Ahmad Jamal cho biết, sau nhiều giờ đấu súng với cảnh sát, những tên khủng bố đã bị tiêu diệt. Lực lượng an ninh Afghanistan đã giải cứu tất cả nhân viên ngoại giao cùng nhân viên đại sứ quán Iraq và đưa đến nơi an toàn. (Ảnh: Lực lượng an ninh Afghanistan có mặt tại hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua qatar kien 3 nuoc arab len wto

Qatar kiện 3 nước Arab lên WTO: Ngày 31/7, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Qatar đã chính thức nộp đơn kiện 3 nước Arab là Saudi Arabia, Bahrain và UAE lên cơ quan này, kích hoạt thời hạn 60 ngày để các nước liên quan giải quyết các khiếu nại hoặc không các bên sẽ phải đối mặt với một vụ kiện tại Tổ chức Thương mại quốc tế.

Động thái của Qatar đưa ra chỉ một ngày, sau khi bốn quốc gia Arab nhóm họp tại Bahrain đã nhất trí tiếp tục các biện pháp trừng phạt Qatar nhằm gia tăng sức ép buộc nước này phải thực hiện những yêu sách. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua qatar kien 3 nuoc arab len wto

Tổng thống Venezuela tuyên bố thắng trong bầu cử quốc hội lập hiến: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 31/7 tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội lập hiến tại nước này sau khi cơ quan bầu cử Venezuela thông báo số cử tri đi bầu quốc hội lập hiến lên tới hơn 8 triệu người, tương đương 41,5%. (Ảnh: Tổng thống Maduro. Ảnh: punchng)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast