Thế giới ngày qua: Tấn công bằng xe tải ở New York khiến 8 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 31/10.

the gioi ngay qua tan cong bang xe tai o new york khien 8 nguoi chet

Thái Lan hủy hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck: Chính phủ Thái Lan ngày 30/10 quyết định thu hồi 4 hộ chiếu đứng tên cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, trong đó có hai hộ chiếu thường và hai hộ chiếu ngoại giao.

Quyết định thu hồi hộ chiếu được cho sẽ làm hạn chế sự đi lại của bà Yingluck. Cựu Thủ tướng được cho là rời khỏi Thái Lan vào ngày 23/8. Theo truyền thông phương Tây, có thể bà Yingluck đang ở Dubai hoặc London và có ý định xin tị nạn chính trị.

Phía Thái Lan cũng đã liên lạc với Interpol để tìm sự phối hợp nhưng chỗ ở hiện tại của bà Yingluck vẫn chưa được xác nhận. (Ảnh: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua tan cong bang xe tai o new york khien 8 nguoi chet

Phát hiện mảnh thi thể của 9 người trong căn hộ ở Nhật Bản: Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, sống trong một căn hộ ở thành phố Zama cách thủ đô Tokyo khoảng 60 km về hướng Tây Nam, sau khi phát hiện nhiều mảnh thi thể được cất giấu trong căn hộ của người này.

Trong số 9 thi thể có 8 phụ nữ và 1 người đàn ông. Đài NHK ngày 31/10 dẫn lời Shiraishi khai nhận với cảnh sát rằng: “Tôi đã giết người và xử lý thi thể để che đậy chứng cứ”. (Ảnh: Căn hộ nơi cảnh sát Nhật tìm thấy nhiều thi thể bị chặt khúc. Nguồn: Kyodo)

the gioi ngay qua tan cong bang xe tai o new york khien 8 nguoi chet

200 người có thể đã chết vì sập hầm thử hạt nhân Triều Tiên: 200 công nhân có thể đã thiệt mạng sau khi một đường hầm đang xây tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của CHDCND Triều Tiên bất ngờ đổ sập, đài truyền hình Asahi của Nhật dẫn các nguồn tin Triều Tiên giấu tên cho biết.

Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ thời gian xảy ra tai nạn.

Trước đó, giới chuyên gia cảnh báo một vụ sập có thể xảy ra bất kỳ lúc nào tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 6 đợt thử hạt nhân tại đó kể từ năm 2006. Đợt thử gần nhất và mạnh nhất được tiến hành hôm 3/9. (Ảnh: Vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Đồ họa: Wikipedia)

the gioi ngay qua tan cong bang xe tai o new york khien 8 nguoi chet

Tấn công bằng xe tải ở New York khiến 8 người chết: Một xe bán tải lao vào đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ vào lúc 15h05 chiều 31/10 tại vùng Hạ Manhattan, New York, gần các trường học và một công viên khi học sinh và phụ huynh đang chuẩn bị mừng Halloween khiến 8 người chết, hơn 10 người bị thương.

Lái xe là một nam thanh niên 29 tuổi đã bị bắt giữ. Hiện danh tính đối tượng chưa được công bố. (Ảnh: Hiện trường vụ tấn công. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua tan cong bang xe tai o new york khien 8 nguoi chet

Nga ra điều kiện để phê chuẩn thỏa thuận Paris: Cố vấn Chính phủ Nga cho hay việc Moscow phê chuẩn thỏa thuận khí hậu Paris sẽ gắn liền với đòi hỏi các nước phương Tây dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào nước này.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài ngày trước thềm Hội nghị về chống biến đổi khí hậu diễn ra tại thành phố Bonn (Đức) vào đầu tuần tới.

Nga hiện là nước có lượng phát thải carbon lớn duy nhất chưa thông qua thỏa thuận về hạn chế khí thải CO2 và các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính khác, vốn được gần 200 nước ký kết năm 2015. (Ảnh minh họa: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast