Thế giới ngày qua: Tàu hỏa chở hàng trăm khách đâm nhau ở Nga, 50 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 9/4.

the gioi ngay qua tau hoa cho hang tram khach dam nhau o nga 50 nguoi bi thuong

Đánh bom tại hai nhà thờ Ai Cập, ít nhất 44 người thiệt mạng: Ít nhất 44 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau các vụ nổ lớn xảy ra hôm 9/4 tại hai nhà thờ của Ai Cập.

Vụ nổ đầu tiên tại nhà thờ Mar Girgis thuộc thị trấn Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo khiến ít nhất 27 người chết và 78 người bị thương, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Ai Cập cho hay.

Vài giờ sau, một kẻ đánh bom tự sát tiếp tục gây ra vụ nổ khác tại khu vực phía trước nhà thờ ở Alexandria, cách thủ đô Cairo khoảng 250km, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát, và làm bị thương 48 người, Bộ này cho biết thêm.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, theo Fox News.(Vị trí xảy ra hai vụ đánh bom. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua tau hoa cho hang tram khach dam nhau o nga 50 nguoi bi thuong

Tàu hỏa chở hàng trăm khách đâm nhau ở Nga, 50 người bị thương: Một vụ va chạm xảy ra vào khoảng 23h ngày 8/4 giữa một đoàn tàu khởi hành từ Moscow tới thành phố Brest, Belarus, với một đoàn tàu từ vùng ngoại ô phía tây Vyazma tiến vào thủ đô, khiến 50 người bị thương, ít nhất 12 người phải nhập viện, theo RT.

Khi xảy ra tai nạn, trên tàu chuyến đường dài có khoảng 445 hành khách trong khi chuyến tàu từ ngoại ô vào thủ đô chỉ có 4 người. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, trong số các nạn nhân có một số hành khách nước ngoài. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Sputnik)

the gioi ngay qua tau hoa cho hang tram khach dam nhau o nga 50 nguoi bi thuong

Syria nối lại hoạt động ở sân bay bị Mỹ không kích: Lực lượng không quân Syria ngày 8/4 nối lại các chuyến xuất kích từ sân bay Shayrat, một ngày sau các cuộc tấn công tên lửa của Mỹ.

Theo hãng tin RIA Novosti, các máy bay nhận nhiệm vụ chiến đấu, cất cánh bay đi và trở về căn cứ an toàn. Hiện giờ họ đang qua kiểm tra kỹ thuật và tiếp nhiên liệu.

Trước đó, ngày 7/4, Mỹ phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân này nhưng theo Bộ Quốc phòng Nga chỉ có 23 quả tên lửa bắn trúng mục tiêu. (Ảnh vệ tinh chụp sân bay Shayrat. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tau hoa cho hang tram khach dam nhau o nga 50 nguoi bi thuong

Thuỵ Điển thẩm vấn 7 nghi phạm sau vụ đâm xe: Cảnh sát Thuỵ Điển ngày 9/4 thẩm vấn 7 người mới bị triệu tập, do nghi liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở Stockholm chiều 7/4 khiến 4 người chết. Trong số 15 người bị thương, 10 người vẫn phải nằm viện, hai người đang gặp nguy kịch.

Trước đó 1 ngày, cảnh sát tìm thấy một túi chất nổ trong xe tải gây án, may mắn khối chất nổ tự chế này không bị kích hoạt trong vụ tấn công. (Ảnh: Nhiều người Thuỵ Điển đến đặt hoa, tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua tau hoa cho hang tram khach dam nhau o nga 50 nguoi bi thuong

Na Uy phát hiện “thiết bị giống bom” ngay thủ đô: Cảnh sát Oslo của Na Uy ngày 8/4 thông báo đã phát hiện một “thiết bị giống bom” tại một khu vực trung tâm thủ đô, không lâu sau khi xảy ra vụ đâm xe ở nước láng giềng Thuỵ Điển. Ít nhất một người bị tình nghi đã bị bắt giữ sau đó.

Oslo hồi 2011 từng bị một kẻ quá khích tên là Anders Behring Breivik tấn công. Tên này đánh bom xe khiến 8 người chết và phá huỷ trụ sở của chính phủ, trước khi xả súng khiến 69 người thiệt mạng ở đảo Utoeya gần đó. (Ảnh: Cảnh sát Na Uy phá huỷ thiết bị giống bom. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast