Thế giới ngày qua: Xả súng trong nhà thờ ở Texas, khoảng 25 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/11.

the gioi ngay qua xa sung trong nha tho o texas khoang 25 nguoi thiet mang

Xả súng trong nhà thờ ở Texas, khoảng 25 người thiệt mạng: Vụ xả súng xảy ra trong buổi lễ ngày 5/11 tại nhà thờ Baptist, một tay súng đã xông vào và ra tay hạ sát 25 người, làm bị thương ít nhất 10 người khác.

Tại hiện trường đã xuất hiện máy bay trực thăng và lực lượng ứng cứu khẩn cấp. Cục điều tra liên bang (FBI) cũng đã có mặt. Cảnh sát hạt Wilson, ông Joe Tackett cho biết, ghi phạm tấn công đã xông vào nhà thờ một mình và xả súng.

Nếu số người chết được xác nhận, đây sẽ là vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra trong một nhà thờ của Mỹ trong lịch sử hiện đại nước này. (Ảnh: Hiện trường vụ xả súng ở nhà thờ First Baptist tại Sutherland Springs, bang Texas ngày 5/11. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua xa sung trong nha tho o texas khoang 25 nguoi thiet mang

Thủ tướng Libăng từ chức vì sợ ám sát: Thủ tướng Libăng Saad al-Hariri hôm 4/11 tuyên bố từ chức, đồng thời tiết lộ rằng có một âm mưu ám sát đang nhắm tới ông và gia đình.

“Tôi đã cảm nhận một cái gì đó đang được lên kế hoạch lén lút nhắm vào đời mình", ông al-Hariri nói trên một chương trình phát sóng trên ti-vi.

Ông al-Hariri trở thành Thủ tướng Libăng cuối năm ngoái, sau khi nước này hoàn tất một thỏa thuận chính trị cho phép nhân vật Michel Aoun của Hezbollah lên làm chủ tịch nước. Trong thời gian làm lãnh đạo Libăng hiện nay, ông Saad al-Hariri thường chịu áp lực từ mối quan hệ căng thẳng của mình với Iran, và thậm chí là tổ chức đồng minh quyền lực trong nước Hezbollah. (Ảnh: Thủ tướng Libăng Saad al-Hariri. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua xa sung trong nha tho o texas khoang 25 nguoi thiet mang

Cựu thủ hiến Catalonia ra trình diện cảnh sát Bỉ: Sáng 5/11 (giờ địa phương) ông Carles Puigdemont - thủ hiến bị phế truất của Catalonia (Tây Ban Nha) cùng 4 bộ trưởng đã ra trình diện cảnh sát Bỉ và ngay lập tức bị tạm giam chờ nghe quyết định của tòa án Bỉ.

Một thẩm phán điều tra ngày 6/11 sẽ ra quyết định về việc có nên thực hiện lệnh bắt giữ trên toàn Liên minh châu Âu (EU) đối với ông Puigdemont và 4 cựu bộ trưởng Catalonia do tòa án Tây Ban Nha ban hành hôm 3/11 hay không. (Ảnh: Cựu thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung trong nha tho o texas khoang 25 nguoi thiet mang

Iraq giành lại thị trấn lớn nhất bị IS chiếm đóng: Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 3/11 tuyên bố quân đội nước này đã giành lại Al-Qaim, thị trấn lớn nhất do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng ở Iraq, theo AFP.

Ông Abadi ca ngợi các binh sĩ Iraq đã giải phóng Al-Qaim trong thời gian nhanh kỷ lục, đồng thời cho biết chiến thắng ở thị trấn này thu hẹp đáng kể phạm vi hoạt động của IS. (Ảnh: Quân đội Iraq tiến vào Al-Qaim. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua xa sung trong nha tho o texas khoang 25 nguoi thiet mang

Arab Saudi bắt hàng loạt hoàng tử, cựu bộ trưởng: Reuters dẫn bản tin từ kênh truyền hình nhà nước Al Arabiya của Arab Saudi ngày 5/11 cho biết ủy ban chống tham nhũng mới do Thái tử Mohammed bin Salman lãnh đạo đã bắt giữ 11 hoàng tử và hàng chục bộ trưởng, trong đó có 4 bộ trưởng đương chức. Trước đó, kênh truyền hình này đưa tin chỉ có 10 hoàng tử bị bắt.

Theo BBC, lệnh bắt giữ được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ủy ban chống tham nhũng được thành lập theo sắc lệnh hoàng gia Arab Saudi. (Ảnh: Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng quốc gia. Nguồn: Saudi press agency)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast