Thêm tiên tri đáng sợ của bà Vanga về châu Âu năm 2016

Nhà tiên tri mù người Bulgaria Baba Vanga từng “nhìn thấy trước” các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 vào Mỹ, cũng đã dự báo về sự trỗi dậy của IS và còn cho rằng châu Âu sẽ bị hủy diệt vào năm tới.

Thêm tiên tri đáng sợ của bà Vanga về châu Âu năm 2016 ảnh 1

Bà Vanga đã nhìn thấy trước khả năng châu Âu tan rã? (Nguồn: Express)

Tờ Expresss của Anh nói rằng bà Vanga đã nhìn thấy cảnh châu Âu bị bỏ hoang vào năm 2016, sau một loạt các thảm họa làm rung chuyển châu lục. Người phụ nữ, được các fan cho là có tỷ lệ dự báo chuẩn xác lên tới 85%, còn nói rằng châu Âu sẽ “ngừng tồn tại” vào cuối năm sau.

Bà Vanga, người đã qua đời vào năm 1996 ở tuổi 85, dường như đã nhìn thấy trước sự ra đời của một lực lượng như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bà nói rằng các chiến binh Hồi giáo sẽ chinh phạt Rome (Italy) vào năm 2066, trước khi Mỹ phản ứng lại điều này bằng một thứ vũ khí làm “thay đổi thời tiết” và giành lại thành phố cho người Công giáo.

Dự báo của bà Vanga dù không khớp hoàn toàn với thực tế nhưng vẫn có sự tương đồng nhất định, đặc biệt là nguy cơ tai họa xảy ra ở châu Âu. Các chuyên gia nói rằng hiện nay châu Âu đang đương đầu với nhiều vấn đề.

Lớn nhất trong đó là nguy cơ tan rã Liên minh châu Âu (EU) gồm 28 nước, do nhiều chia rẽ nội bộ, hình thành từ các kết quả kinh tế tồi và từ cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra trên châu Âu. Thậm chí đã có người tin rằng 2016 là năm EU sụp đổ.

Nhà bình luận Leo McKinstry đánh giá cuộc khủng hoảng di cư, với làn sóng người từ Syria và Trung Đông đổ sang châu Âu càng lúc càng nhiều, đã làm tăng sự tức giận nhằm vào giới lãnh đạo EU. Ngoài ra tình hình kinh tế tồi tệ của nhiều nước ở vùng Địa Trung Hải, khả năng Anh rời khỏi EU... sẽ khiến khối có nguy cơ tan rã.

"Những người tạo ra EU hứa hẹn rằng tổ chức sẽ mang tới hòa bình và thịnh vượng. Nhưng qua những trò phô trương rồ dại của mình, họ chỉ làm tăng nợ nần, sự tuyệt vọng và chia rẽ,” ông nói, nhận định thêm rằng sự tồn tại của EU sẽ kết thúc sớm hơn các chính trị gia tưởng.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast