Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 21 học giả vì tuyên truyền ủng hộ người Kurd

AFP đưa tin, truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát nước này ngày 15/1 đã tiến hành bắt giữ 21 học giả vì "tuyên truyền khủng bố" bằng một lá đơn phản đối các ​chống lại những phiến quân người Kurd ở khu vực Đông Nam nước này.

Cảnh sát chống bạo Thổ Nhĩ Kỳ giải tán biểu tình ủng hộ người Kurd ở ở trung tâm Istanbul, vào ngày 3/1. (Nguồn: newsweek)

Cảnh sát chống bạo Thổ Nhĩ Kỳ giải tán biểu tình ủng hộ người Kurd ở ở trung tâm Istanbul, vào ngày 3/1. (Nguồn: newsweek)

Theo hãng thông tấn chính thức Anatolia, cảnh sát đã bắt giữ những học giả trên thuộc trường Đại học Kocaeli, gần Istanbul, trong một cuộc bố ráp vào sáng sớm tại nơi ở của họ.

Động thái này diễn ra sau khi các công tố viên tiến hành một cuộc điều tra lớn nhằm vào hơn 1.200 học giả thuộc 90 trường đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ vì "sỉ nhục nhà nước" và tham gia "tuyên truyền khủng bố" bằng việc ký vào lá đơn kiến nghị trên.

Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một cuộc tấn công tổng lực chống lại Đảng Công nhân người Kurd (PKK), với các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật các phiến quân người Kurd ra khỏi một số trung tâm đô thị ở miền Đông Nam nước này.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 3.100 phiến quân người Kurd trong năm 2015./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast