Thủ tướng Nhật Bản, New Zealand đề nghị Nga rút lực lượng khỏi Ukraine

Thủ tướng Kishida Fumio và Thủ tướng Jacinda Ardern nhất trí sẽ duy trì sức ép đối với Nga liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine, đồng thời đề nghị Moskva rút các lực lượng khỏi Ukraine.

Thủ tướng Nhật Bản, New Zealand đề nghị Nga rút lực lượng khỏi Ukraine

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern. (Nguồn: nzherald.co.nz)

Ngày 21/4, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern đã ra tuyên bố chung, đề cập một loạt vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp ở Tokyo, Thủ tướng Kishida Fumio và Thủ tướng Jacinda Ardern nhất trí sẽ duy trì sức ép đối với Nga liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine, đồng thời đề nghị Moskva rút các lực lượng khỏi Ukraine .

Hai nhà lãnh đạo chung quan điểm phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào có nguy cơ làm leo thang căng thẳng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Tuyên bố chung nêu bật tầm quan trọng của hợp tác giữa quân đội hai nước.

Cũng theo tuyên bố chung, Thủ tướng Nhật Bản đã nhất trí với người đồng cấp New Zealand khởi động các cuộc đàm phán về thỏa thuận chia sẻ thông tin như một phần của quan hệ hợp tác an ninh song phương.

Thủ tướng Jacinda Ardern đang có chuyến công du Nhật Bản. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà kể từ khi New Zealand mở cửa biên giới sau một thời gian dài đóng cửa vì đại dịch COVID-19 ./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast