Việt kiều tại Thủ đô Vientiane cơ bản tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19

(Baohatinh.vn) - Đến nay, 100% hội viên Hội Người Việt Nam ở Thủ đô Vientiane (Lào) đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Cá biệt có rất nhiều người đã được tiêm thêm mũi thứ 3.

Việt kiều tại Thủ đô Vientiane cơ bản tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19

Một biểu tượng kêu gọi người cao tuổi thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Lào từ cuối tháng 10/2021 lại nay liên tục duy trì ở mức cao, Tổng hội Người Việt Nam tại Lào, đặc biệt là Hội Người Việt Nam ở Thủ đô Vientiane đã phối hợp chính quyền nước sở tại tích cực vận động và tạo điều kiện cho bà con người Việt đang sinh sống, lao động tại Vientiane tham gia tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Ông Đào Minh Châu - Ủy viên Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane cho biết, đến nay, 100% hội viên đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Cá biệt có rất nhiều người đã được tiêm thêm mũi thứ 3.

Hội đã phối hợp chính quyền và ngành chức năng của Lào thường xuyên kêu gọi tất cả người dân gốc Việt sinh sống và làm việc tại Lào cần đến các điểm tiêm, đặc biệt ưu tiên người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ từ 12 đến 17 tuổi, người có bệnh nền... Đã có rất nhiều trường hợp lao động Việt Nam chỉ cần xuất trình hộ chiếu là được tiêm ngay. Nhiều gia đình còn gọi điện cho cán bộ y tế đến tiêm tại nhà đối với những người không thể ra khỏi nhà.

Chính vì thế, toàn bộ kiều bào và lao động người Việt tại Thủ đô Vientiane cơ bản đã được đón nhận vaccine từ Chính phủ Lào.

Theo Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe - Bộ Y tế Lào, quốc gia này xác định tiêm chủng nhằm mục đích hạn chế nguy cơ lây nhiễm cũng như hạn chế số ca tử vong. Lào phấn đấu 50% dân số sẽ được tiêm đủ liều vaccine trong năm nay.

Tổng hợp đến ngày 31/10, Lào đã tiêm mũi 1 cho 45,14% dân số và tiêm đủ 2 mũi cho 38,76% dân số cả nước. Cá biệt có Thủ đô Vientiane, số người đã tiêm mũi 1 đạt 74,8%, tiêm đủ 2 mũi đạt 68,3%. Tại tỉnh Bokeo, tỷ lệ người dân tiêm mũi 1 đạt 65,9%, tiêm đủ 2 mũi đạt 60,3% số dân. 16 tỉnh, thành còn lại cũng đang tiến hành tiêm vaccine cho người dân, kể cả người nước ngoài sống và làm việc tại Lào.

Đến ngày 2/11, Lào đã ghi nhận 41.829 trường hợp mắc COVID-19. Tuy nhiên, con số tử vong vẫn ở mức thấp nhất so với các quốc gia trong khu vực, với 70 trường hợp tử vong từ đầu mùa dịch đến nay.

Riêng 24 giờ qua, nước này ghi nhận 873 ca, chỉ có 2 ca nhập cảnh cách ly, còn nữa là lây nhiễm cộng đồng. Đây là ngày ghi nhận ca mắc COVID-19 ở mức cao so với từ đầu mùa dịch đến nay. Thủ đô Vientiane vẫn đứng đầu bảng với 427 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hội Người Việt Nam ở Thủ đô Vientiane xác nhận, trong 3 ca tử vong vì COVID-19 tại Lào được công bố ngày hôm nay (2/11) có một lao động người Việt Nam tên là N.B.T (43 tuổi, quê huyện Yên Thành, Nghệ An). Người này có tiền sử bệnh tiểu đường, huyết áp, béo phì và rối loạn chuyển hóa.

Còn đối với hai tỉnh giáp với Hà Tĩnh là Bolikhamxay ghi nhận 12 ca và Khammuan 15 ca, đều là các ca lây nhiễm cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast