WHO cảnh báo tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 toàn cầu sắp đạt mức cao nhất

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/4 cảnh báo về sự gia tăng tỷ lệ nhiễm và tử vong vì Covid-19 giữa lúc làn sóng lây nhiễm thứ 3 đang diễn ra trên khắp thế giới.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tập trung vào tình hình đại dịch đang diễn biến đáng lo ngại, đặc biệt tại Papua New Guinea và khu vực tây Thái Bình Dương, Tổng giám đốc WHO bày tỏ lo ngại: “Trên khắp thế giới, các trường hợp mắc và tử vong đang tiếp tục gia tăng với tốc độ đáng lo ngại. Số ca mắc mới mỗi tuần đã tăng gần gấp đôi trong hai tháng qua.

Con số này sắp đạt tới tỷ lệ lây nhiễm cao nhất mà chúng ta từng thấy cho đến nay kể từ khi bùng phát đại dịch. Một số quốc gia trước đây đã kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh thì giờ đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh về số ca nhiễm mới”.

WHO cảnh báo tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 toàn cầu sắp đạt mức cao nhất

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters.

Theo người đứng đầu WHO, tình trạng này là do sự kết hợp của các biến thể virus có khả năng lây lan nhanh, sự gia tăng các tiếp xúc xã hội, nới lỏng quá sớm các biện pháp phòng dịch, tình trạng người dân mệt mỏi sau thời gian dài căng thẳng, cũng như các chiến dịch tiêm chủng chưa có hiệu quả cao vào thiếu công bằng.

Theo ông, tại một số nước, dù tình trạng lây lan đang tiếp diễn, nhà hàng và câu lạc bộ ban đêm vẫn đầy người tụ tập, các khu chợ vẫn là nơi tập trung đông đúc, rất ít người sử dụng các biện pháp phòng bệnh.

Ông Ghebreyesus thừa nhận thực tế, nhiều người dân và nhiều nước đang rất mong chờ mở cửa trở lại cũng như nối lại cuộc sống bình thường và WHO cũng có chung mong muốn này, song cảnh báo các động thái vội vàng sẽ đặt tính mạng con người trước nguy cơ.

Ông Ghebreyesus vì vậy kêu gọi mỗi cá nhân cần ý thức áp dụng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự an toàn của bản thân cũng như những người xung quanh./.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast