Xả súng vào cổ động viên bóng đá ở Nam Sudan, ít nhất 9 người chết

(Baohatinh.vn) - Một tay súng chưa xác định được danh tính nã đạn vào đám đông những người đang tụ tập xem một trận bóng đá qua truyền hình ở một địa điểm thuộc vùng ngoại ô phía tây nam thủ đô Juba, Nam Sudan tối 5/11 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương, Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát cho hay.

xa sung vao co dong vien bong da o nam sudan it nhat 9 nguoi chet

Lực lượng an ninh Nam Sudan. (Ảnh: AP)

Hiện động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Tình trạng bạo lực ở Nam Sudan diễn biến khá phức tạp kể từ sau khi cuộc nội chiến nước này nổ ra hồi tháng 12/2013. Hiện vẫn chưa rõ vụ xả súng tối ngày 5/11 có liên quan gì đến những mâu thuẫn chính trị hiện đang tồn tại ở quốc gia Đông Phi này hay không.

“Cuộc điều tra hiện vẫn đang được tiến hành” - Daniel Justin, người phát ngôn cảnh sát Nam Sudan, cho biết, nói thêm vụ xả súng đã khiến 6 người chết ngay tại chỗ, 3 người chết khi đang trên đường đến bệnh viện.

Giao tranh dữ dội diễn ra ở thủ đô Juba hồi tháng 7 năm nay khi lực lượng quân đội Chính phủ Nam Sudan của Tổng thống Salva Kiir và các tay súng được cho là trung thành với Phó Tổng thống Riek Machar có những màn đấu súng ác liệt, trong đó huy động đến cả xe tăng, máy bay trực thăng và các loại vũ khí hạng nặng khác, kéo dài qua nhiều ngày.

Phó Tổng thống Machar hiện đã rời khỏi Nam Sudan và hiện đang an toàn tại một trong những quốc gia trong khu vực.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast