Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

(Baohatinh.vn) - Nhiều hoạt động gây quỹ đang được các cấp bộ đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Hà Tĩnh linh hoạt triển khai nhằm chung tay mang đến một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

Người dân ủng hộ chương trình gây quỹ của tuổi trẻ Nghi Xuân.

Chương trình bán các sản phẩm OCOP gây quỹ tặng quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2023 do Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Nghi Xuân phát động và triển khai tại các đơn vị cơ sở đã nhanh chóng tạo được sự lan tỏa, được đông đảo ĐVTN, người dân ủng hộ.

Chương trình được triển khai từ ngày 24/12 và bày bán các sản phẩm OCOP chất lượng, thiết thực cho những ngày đón tết như: nước mắm Lạch Kèn, nem chua Ý Bình, cu đơ Quỳnh Hội, chả cá Mậu Nguyễn...

Các mặt hàng được bày bán tại cơ sở đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện hoặc bán theo hình thức online và vận chuyển tận nhà.

Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

Người dân ủng hộ chương trình tại điểm bán hàng thị trấn Tiên Điền.

Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Thông qua chương trình, ĐVTN huyện mong muốn góp một phần kinh phí để tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dịp tết Nguyên đán, mang tới những điều ý nghĩa khi tết đến xuân về. Bên cạnh đó, hỗ trợ quảng bá tiêu thụ các sản phẩm OCOP chất lượng của quê hương".

Mô hình bán hàng cũng được triển khai tại nhiều đơn vị khác như Thạch Hà, Hương Sơn...

Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

ĐVTN xã Sơn Kim 1 bán các mặt hàng gây quỹ vì người nghèo.

Là địa bàn biên giới, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Chính vì vậy, chương tình “Tết ấm biên cương” đã trở thành hoạt động thường niên của Hội LHTN Việt Nam và Đoàn xã.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau, vì một cái tết đoàn viên đầy tình yêu thương”, Đoàn xã triển khai bán nếp Thái và các loại nhu yếu phẩm, kết hợp rửa xe gây quỹ. Với mỗi bì nếp, người mua đã ủng hộ chương trình tương đương 10 nghìn đồng vào quỹ tặng quà tết.

Bí thư Đoàn xã Sơn Kim 1 - Mai Phi Vũ thông tin: “Từ các hoạt động gây quỹ, tết Nguyên đán năm 2022, Đoàn xã đã hỗ trợ được 20 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng. Tếp tục phát huy tinh thần đó, năm nay, ĐVTN xã đang tích cực triển khai các hoạt động nhằm có thể phần nào giúp đỡ các gia đình khó khăn có thêm nguồn lực để đón tết trọn vẹn hơn”.

Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

ĐVTN xã Kỳ Trung (huyện Kỳ Anh) gói bánh chưng gây quỹ.

“Hành trình đông ấm” với các hoạt động gây quỹ vì người nghèo cũng đang được triển khai sôi nổi tại huyện Kỳ Anh.

Đoàn xã Kỳ Trung, Đoàn xã Lâm Hợp vừa tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh - ấm lòng ngày tết”. Đoàn xã, đội tình nguyện xã Kỳ Văn ra quân rửa xe, thu gom phế liệu gây quỹ vì người nghèo…

Bán sản phẩm OCOP, rửa xe, gây quỹ trao quà cho người nghèo dịp tết

Đoàn xã, đội tình nguyện xã Kỳ Văn rửa xe gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Các mô hình gây quỹ trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán đã và đang được tuổi trẻ Hà Tĩnh duy trì hiệu quả.

Các hoạt động xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để hỗ trợ các phần quà cũng đang được các cấp bộ đoàn, Hội LHTN Việt Nam trên toàn tỉnh tích cực triển khai.

Trước thềm tết Nguyên đán, các cấp bộ đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế...

Qua đó thể hiện tinh thần tiên phong, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ góp phần cùng các cấp, các ngành chăm lo cho đoàn viên thanh thiếu nhi và Nhân dân vui xuân, đón tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

Anh Nguyễn Hoài Nam
Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast