Các cơ quan, đơn vị phát động Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

(Baohatinh.vn) - Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, hôm nay, một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng và phát động Cuộc thi hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

Cuộc thi được phát động tại Bộ CHQS tỉnh nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và nằm trong kế hoạch do Bộ Tư pháp chủ trì thực hiện trên toàn quốc. Mục đích cuộc thi nhằm phổ biến sâu rộng tinh thần, ý nghĩa, nội dung đến mọi CBCS trong LLVT, nhân dân trên địa bàn nâng cao hiểu biết về Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; nâng cao hiểu biết, tôn trọng, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của nhà nước ta.

Các cơ quan, đơn vị phát động Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp ảnh 1

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị đã phát biểu và ký kết giao ước với quyết tâm 100% cán bộ, chiến sỹ đơn vị tham gia đảm bảo chất lượng cao nhất.

Bài dự thi phải trả lời 9 câu hỏi về một số nội dung của Hiến pháp được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 (Khóa XIII).

Để cuộc thi nhận được nhiều bài thi có chất lượng cao, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tham gia, Ban tổ chức đã đề ra các giải pháp thiết thực, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong tỉnh, chú trọng công tác tuyên truyền, đăng tải thể lệ cuộc thi, bộ câu hỏi thi và các nội dung liên quan.

* Tại buổi lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và phát động Cuộc thi hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong công nhân, viên chức, lao động, LĐLD tỉnh hướng dẫn việc tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật năm 2014, trong đó chú trọng đến nội dung và hình thức tổ chức, chủ đề và khẩu hiệu tuyên truyền, việc tổ chức thực hiện…

Các cơ quan, đơn vị phát động Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp ảnh 2

Theo đó, trong tuần lễ cao điểm này, các cấp công đoàn sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm về hiến pháp và các loại văn bản quy phạm pháp luật khác cho CNCVCLĐ trên địa bàn.

Liên quan đến Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp, ban tổ chức yêu cầu tất cả đoàn viên, CNVCLĐ phải tham gia viết bài trả lời yêu cầu nội 9 câu hỏi có liên quan đến Hiến pháp mới được sửa đổi. Cuộc thi phải đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm và gắn với các hoạt động tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Trong bài dự thi phải đúng chủ đề, đúng nội dung, không được sao chép, khuyến khích dùng tranh, ảnh minh họa và cấm tuyệt đối các trường hợp lợi dụng bài dự thi để vu khống, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước cũng như vi phạm các thuần phong, mỹ tục khác.

Thời gian triển khai ở cấp cơ sở phải hoàn thành trước ngày 15/5/2015, ở cấp huyện và cấp ngành trước ngày 30/5/2015.

Các bài xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham dự thi giải cấp tỉnh và hoàn thành trước ngày 20/6/2015.

* Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” do Hội LHPN tỉnh phát động nhằm hướng đến mục tiêu phổ biến sâu rộng tinh thần, ý nghĩa và nội dung Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Đặc biệt, thông qua cuộc thi nhằm cung cấp đủ kiến thức pháp luật cho các cán bộ, hội viên để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Các cơ quan, đơn vị phát động Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp ảnh 3

Cuộc thi chính thức được triển khai từ ngày 9/11/2014 và dự kiến sẽ tổng kết, trao giải vào ngày 25/7/2015.

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Hướng tới mục tiêu “3 không” (không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS, không còn kỳ thị và phân biệt đối xử), “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”, Hội LHPN tỉnh kêu gọi Hội LHPN các cấp, các CLB phòng chống TNXH tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng.

Đặc biệt, tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động, chú trọng đến những người dễ tổn thương, nhóm có nguy cơ lây nhiễm HIV cao và người dân sống ở vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ và chăm sóc người nhiễm HIV; vận động người nhiễm HIV và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS…

Sau lễ phát động, các thành viên tham dự đã được nghe các chuyên đề về Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, hướng dẫn cách làm bài dự thi và nghe chuyên đề về phòng, chống HIV/AIDS, về điều trị nghiện chất ma túy tổng hợp bằng Methadone thay thế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast