Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt, đối thoại với ĐVTN khối cơ quan tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh có buổi gặp mặt, đối thoại với 300 ĐVTN, đại diện cho hơn 7.000 ĐVTN trong khối các cơ quan tỉnh.

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh
chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

Đặt vấn đề mở đầu buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khuyến khích, gợi mở những vấn đề cần quan tâm hiện nay như: cải cải hành chính, xây dựng NTM, đô thị văn minh, ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo an ninh trật tự… “Đây là những vấn đề mà ĐVTN khối cơ quan tỉnh vừa là người của cơ quan quản lý, hướng dẫn, đồng thời cũng là người tổ chức thực hiện,” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

Đoàn viên BVĐK tỉnh trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh về phản ánh tình trạng xuống cấp của khu tập thể bệnh viện

Tại buổi đối thoại, đã có hơn 27 ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng xuất phát từ thực tiễn tại cơ sở; những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên, về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, định hướng nghề nghiệp; về thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

Đoàn viên LĐLĐ tỉnh chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh về các cơ chế, chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ trẻ

Nhiều câu hỏi thẳng thắn, thời sự được đề cập như: Những kỳ thi công chức tiếp theo có tiếp tục được triển khai minh bạch, công khai, công bằng như năm 2016? Một bộ phận thanh niên trẻ tuổi có xu hướng đi du học, ở lại nước ngoài hay lập nghiệp ở các thành phố lớn, trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ làm gì để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao? Việc mua được đất và xây nhà để “an cư lạc nghiệp” thật sự hết sức khó khăn đối với công chức, viên chức trẻ. Vậy tỉnh ta hiện nay đã và sẽ làm thế nào để họ “thoát khỏi cảnh” đi thuê nhà trọ?

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

Đoàn viên Sở Công thương trao đổi một số vấn đề liên quan đến Đề án đào tạo kiến thức hội nhập cho cán bộ trẻ

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã giải đáp những vấn đề ĐVTN quan tâm. Đây cũng là những vấn đề mà tỉnh và các sở ngành đã, đang và sẻ từng bước triển khai, thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với sức mạnh của tuổi trẻ, thanh niên Hà Tĩnh sẽ phát huy truyền thống, không ngừng học tập, rèn luyện, xứng đáng với vai trò xung kích, tình nguyện, lao động sáng tạo, làm chủ KHCN thực hiện tốt các nhiệm vụ, xây dựng quê hương giàu đẹp.

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH ngay từ đầu năm, đó là khắc phục sự cố môi trường biển, đẩy mạnh cải cách hành chính, môi trường đầu tư. Các ĐVTN phải chung tay, xung kích trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Trong định hướng đột phá của ngành, đơn vị mình phải có những bứt phá mạnh mẽ; nghiên cứu, tiếp cận với hội nhập kinh tế, phát triển KHCN…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với ĐVTN những khăn về nhà ở, điều kiện làm việc, tỉnh đang từng bước lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục; yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, sở ngành tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn và đoàn viên phát huy tinh thần, sức lực của tuổi trẻ, ghi nhận những đóng góp sáng tạo của đoàn.

chu tich ubnd tinh gap mat doi thoai voi dvtn khoi co quan tinh

“Tôi mong rằng với sức trẻ, tâm huyết, trình độ, trách nhiệm của mình, các ĐVTN có những đóng góp, tham mưu, phản biện cho ngành, đơn vị, tỉnh nhà trên các lĩnh vực đầu tư, tài nguyên môi trường, KHCN, phát triển KT-XH…,” - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast