Công nhân Formosa Hà Tĩnh háo hức về quê đón tết trên những “chuyến xe công đoàn”

(Baohatinh.vn) - Ngày làm việc cuối cùng của năm cũ kết thúc sớm hơn thường lệ, hơn 150 công nhân, lao động Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh háo hức đáp những chuyến xe miễn phí của công đoàn để kịp về quê đón tết.

Công nhân Formosa Hà Tĩnh háo hức về quê đón tết trên những “chuyến xe công đoàn”

Công đoàn đã chuẩn bị sẵn những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết.

Chưa đến giờ xuất phát nhưng rất đông công nhân cùng người nhà đã có mặt tại cổng chính Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trên tay họ là vali hành lý và những món quà của công ty, công đoàn trao tặng. Cười nói vui vẻ, rộn ràng những lời chúc tốt đẹp gửi đến gia đình nhưng mọi người đều không quên đeo khẩu trang để phòng dịch.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) Hồ Sỹ Quốc cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên về việc chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động, ngoài phối hợp chuyên môn đảm bảo chế độ, chính sách, chúng tôi còn tổ chức 3 chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết. Hai chuyến xuất phát đi các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa; 1 chuyến đi Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa - Thiên Huế”.

Công nhân Formosa Hà Tĩnh háo hức về quê đón tết trên những “chuyến xe công đoàn”

Lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn các cấp động viên, chúc tết công nhân trước giờ khởi hành.

Năm thứ 2 được tham gia chuyến xe nghĩa tình này, anh Nguyễn Văn Nam (quê Quảng Trị) rất vui vì quãng đường về nhà đón tết sẽ có những người đồng nghiệp thân thiết đồng hành.

Anh Nam cho biết: “Dịch bệnh phức tạp như thế này mà phải chen chúc trên xe khách thì không an toàn, lại bất tiện. Chúng tôi đăng ký sớm nên được bố trí chỗ ngồi thoải mái. Mọi người đều quen biết nhau nên không khí vui vẻ, cảm giác quãng đường cũng sẽ ngắn lại.”

Vất vả hơn các đồng nghiệp vì mang theo con nhỏ, chị Trần Thị Hòa (quê Yên Thành - Nghệ An) phải đến chỗ hẹn từ rất sớm. Chuyến xe đưa mẹ con chị cùng nhiều công nhân về các tỉnh phía Bắc. Hai mẹ con được mọi người giúp xếp hành lý, bố trí chỗ ngồi thoải mái ở hàng ghế phía trên.

Công nhân Formosa Hà Tĩnh háo hức về quê đón tết trên những “chuyến xe công đoàn”

Chị Hòa mang theo con trai về quê trên chuyến xe của công đoàn.

Chị Hòa chia sẻ: “Dù chỉ mới làm việc ở Hà Tĩnh 1 năm nhưng tôi có con nhỏ nên được ưu tiên chuyến xe của công đoàn. Mẹ con được bố trí ghế ngồi rất tiện lợi, thoải mái. Đi cùng xe với anh chị em đồng nghiệp nên tôi thấy rất yên tâm.”

Buổi chia tay tiễn công nhân về quê ăn tết càng trở nên vui tươi, ý nghĩa hơn bởi sự có mặt của lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ công đoàn các cấp. Ngoài những lời chúc tốt đẹp, công nhân và các em nhỏ về cùng người thân còn được lãnh đạo các đơn vị lì xì chúc mừng năm mới.

Chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết là hoạt động thường niên được Công đoàn Các khu kinh tế phối hợp Công đoàn cơ sở FHS triển khai vào mỗi dịp tết Nguyên đán hằng năm.

Công nhân Formosa Hà Tĩnh háo hức về quê đón tết trên những “chuyến xe công đoàn”

Công đoàn cơ sở FHS tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Dù giá trị vật chất không quá lớn nhưng việc bố trí những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về tận quê đón tết trong ngày cuối năm thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn đối với người lao động”.

Ngoài hoạt động hỗ trợ xe cho công nhân, dịp tết này, Công đoàn cơ sở FHS cũng đã trao 120 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phối hợp chuyên môn đảm bảo chế độ lương thưởng, động viên tinh thần bộ phận công nhân ở lại trực tết tại các công trường.

Sự quan tâm của các cấp công đoàn trong dịp tết cổ truyền khiến người lao động cảm thấy ấm lòng hơn. Đó cũng là động lực để họ vui xuân đón tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ, sẵn sàng tâm thế thi đua lao động sản xuất trong năm 2022.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast