Cung tiến lư hương và đèn đá cho Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng

(Baohatinh.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động về nguồn của Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Đoàn Khối CCQ tỉnh, thành phố Khu vực Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIII, năm 2016 tại Hà Tĩnh, sáng nay (8/7), Đoàn đại biểu đã cung tiến công trình thanh niên đặt tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng.

>> Tuyên dương 18 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung - Tây Nguyên

cung tien lu huong va den da cho khu tuong niem ly tu trong

Trao biểu trưng công trình thanh niên tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng

Công trình là một bộ lư hương và đèn đá được đặt phía trước Nhà tưởng niệm trong khuôn viên Khu tưởng niệm anh hùng - liệt sỹ Lý Tự Trọng – người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, lư hương có đường kính 1,1m và đèn đá có chiều cao 2,3m được đặt làm tại làng đá mỹ nghệ Ninh Vân (Ninh Bình).

Dịp này, Đoàn cũng trao 3 suất quà cho 3 thân nhân (em gái, em dâu) của anh hùng, liệt sỹ Lý Tự Trọng.

cung tien lu huong va den da cho khu tuong niem ly tu trong

Cũng trong khuôn khổ chương trình, gần 300 ĐVTN Khối CCQ tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm người anh hùng Lý Tự Trọng và 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

cung tien lu huong va den da cho khu tuong niem ly tu trong
cung tien lu huong va den da cho khu tuong niem ly tu trong

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và nguyện hứa sẽ luôn nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast