Cựu chiến binh Thạch Liên: Sẵn sàng đảm nhận phần việc khó

(Baohatinh.vn) - Với phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thạch Liên (Thạch Hà) luôn gương mẫu đảm nhận những phần việc khó khăn, góp phần cùng nhân dân xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016, phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2019.

Với người dân xã Thạch Liên, hình ảnh những CCB, có người tóc đã bạc, tuổi đã cao vẫn năng nổ, miệng nói tay làm cùng bà con trong những buổi ra quân xây dựng NTM đã quá đỗi quen thuộc. Dù chỉ có 242 hội viên, số lượng không nhiều, nhưng Hội CCB xã luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương, đặc biệt trong xây dựng NTM.

Cựu chiến binh Thạch Liên: Sẵn sàng đảm nhận phần việc khó

Đã gần 80 tuổi nhưng CCB Nguyễn Sỹ Thanh vẫn luôn năng nổ trong các phong trào địa phương

Năm nay đã gần 80 tuổi, CCB Nguyễn Sỹ Thanh (CCB Sư đoàn Bộ binh 270 và Sư đoàn Pháo binh 308) vẫn tham gia các phong trào của địa phương gần như không thiếu một buổi nào, từ ra quân lao động, trồng cây xanh, làm đường, xây kênh mương… Tuổi cao, sức khỏe không cho phép làm những việc nặng nhọc nhưng sự có mặt của CCB Nguyễn Sỹ Thanh đã góp phần không nhỏ đưa phong trào đi lên.

“Là lính Cụ Hồ, phải gương mẫu trong việc tham gia các phong trào, hoạt động chung và xây dựng NTM. Bản thân tôi khi tham gia các buổi lao động, dù chỉ bưng bê được những vật liệu nhỏ, uốn khuôn sắt thép nhưng còn sức khỏe là còn lao động, mình làm để động viên mọi người, để con cháu noi theo” - CCB Nguyễn Sỹ Thanh chia sẻ.

Cựu chiến binh Thạch Liên: Sẵn sàng đảm nhận phần việc khó

Hội CCB xã Thạch Liên hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Hợi (thôn Quý) xây dựng vườn mẫu

Mỗi hội viên Hội CCB xã Thạch Liên đều ý thức được trách nhiệm của mình. Sự năng nổ, tâm huyết là tiền đề để Hội CCB xã luôn sẵn sàng đảm nhận những phần việc còn khó khăn.

Chủ tịch Hội CCB xã Trần Thanh Chương chia sẻ: “Để góp phần hoàn thành tiêu chí nhà ở, đưa xã về đích NTM năm 2016, Hội CCB xã đã đảm nhận xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà tạm bợ. Đây là phần việc khó khăn bởi kinh phí khá eo hẹp. Tuy nhiên, hội đã tích cực vận động xã hội hóa, cùng đóng góp công sức, kinh phí của hội viên để hoàn thành nhiệm vụ”.

Theo ông Chương, đặc biệt nhất có gia đình bà Lê Thị Liên (80 tuổi, thôn Khang), là người già neo đơn, sức khỏe yếu, không người thân thích, sống trong căn nhà tranh tạm bợ. Hội CCB xã đã huy động xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp và quyên góp từ các hội viên, người dân. Từ số tiền 25 triệu đồng, các thành viên hội đã “xắn tay” đào móng, xây tường, lợp ngói…, chung sức dựng nên căn nhà cấp 4 chắc chắn, sạch sẽ cho bà Liên.

Cựu chiến binh Thạch Liên: Sẵn sàng đảm nhận phần việc khó

Hội CCB xã thường xuyên thăm hỏi, động viên bà Lê Thị Liên

Những năm qua, Hội CCB xã đã vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM, qua đó, tuyên truyền tới người dân, phát triển phong trào tại địa phương. Đến nay, các hội viên đã đóng góp gần 10.000 ngày công, hiến hơn 500 m2 đất, 420m tường rào, tham gia làm 2.300m đường giao thông nông thôn, sửa chữa, nạo vét, làm mới 1.270m thủy lợi nội đồng, xây dựng 8 nhà văn hóa, hội quán với số tiền 160 triệu đồng…

Bên cạnh đó, Hội CCB xã và các chi hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể khác thực hiện nhiều mô hình, phần việc hiệu quả như giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, học tập, quán triệt nhiệm vụ quốc phòng, tuyên truyền bảo đảm ATGT, ANTT…

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Thạch Hà Dương Đức Hạnh cho biết: “Hội CCB xã Thạch Liên là một trong những đơn vị đứng đầu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của huyện. Hội có đội ngũ cán bộ, hội viên tâm huyết, nhiệt tình, nhiều sáng tạo trong công việc, tạo sức lan tỏa tại địa phương”.

Chủ đề Cựu binh Hà Tĩnh làm kinh tế giỏi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast