Đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng nông nghiệp, nông thôn bền vững

Đó là một trong những nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh tại buổi nói chuyện chuyên đề với các học viên Lớp bồi dưỡng Chủ tịch Hội Nông dân cấp xã, do Sở Nội vụ phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức tại Trường Chính trị Trần Phú (diễn ra từ ngày 15 – 21/10).

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông tin về tình hình phát triển KT – XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là tiến độ thực hiện các dự án đã và đang triển khai, việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dưng NTM trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch Võ Kim Cự nhấn mạnh: để xây dựng nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững thì trọng tâm là chú trọng đẩy mạnh phát triển sản xuất. Để làm được điều này, cần phải quy hoạch sản xuất từ tỉnh đến cơ sở để tạo ra sản phẩm chủ lực, đồng nhất công nghệ để tạo ra những sản phẩm giống nhau.

Khẳng định vai trò của doanh nghiệp ở cơ sở trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội Nông dân các cấp phải chú trọng phát triển doanh nghiệp, đồng thời xây dựng liên kết hóa các tổ hợp, các thôn, các vùng, các tỉnh mà nền tảng là liên kết từng hộ gia đình; chú trọng nhân rộng giống cây con, đặc biệt là gắn giống, sản xuất, chế biến, tiêu thụ để xây dựng các mô hình kinh tế tổng hơp, từ đó phát triển doanh nghiệp kinh tế tư nhân trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh chú trọng phát triển sản xuất, Hội Nông dân cấp xã cần chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đội ngũ cán bộ Hội cần nâng cao năng lực, đặc biệt là phải có tâm huyết để chăm lo cho hội viên. Chính quyền địa phương cần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để tạo nền tảng cho nông dân yên tâm phát triển sản xuất, đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông thủy lợi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast