Đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng

Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các ban, ngành liên quan bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các hoạt động của lễ kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, chu đáo và tiết kiệm...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các hoạt động của lễ kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, chu đáo và tiết kiệm...

Theo kế hoạch, các hoạt động sẽ được tổ chức trong đợt này gồm: tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên cả nước về tấm lòng của đồng chí Lý Tự Trọng và các đoàn viên tiêu biểu lớp trước; phát triển “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng”; triển khai các công trình, phần việc thanh niên.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức một số hoạt đông lớn kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng như: Lễ phát động các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng tại Hà Tĩnh; hội thảo khoa học cấp Trung ương tại Hà Tĩnh; lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng và tuyên dương 100 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc tại Hà Tĩnh; tổ chức chương trình giao lưu đối thoại trẻ trên sóng VTV6 với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ đổi mới”; khánh thành giai đoạn 1 Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên (Thạch Hà)…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị cơ quan thường trực là Tỉnh đoàn tiếp thu những ý kiến đóng góp của thành viên BCĐ để xây dựng kế hoạch chi tiết, nội dung cụ thể cho các hoạt động kỷ niệm.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào sâu rộng tới ĐVTN và các tầng lớp nhân dân bằng các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo để hoàn thiện các công trình gắn với hoạt động của kỷ niệm. Tổ chức các hoạt động của lễ kỷ niệm phải trang trọng, chu đáo và tiết kiệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast