Đẩy mạnh tuyên truyền vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới năm 2013

Chiều 12/1, Ban VSTBPN tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBPN – Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Năm 2012, Ban VSTBPN tham mưu, triển khai thực hiện đạt kết quả cao ở cả 7 mục tiêu và 22 tiêu chí đề ra; đặc biệt là tổ chức thành công hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết XI của Bộ chính trị và tổng kết 5 năm thực hiện Luật bình đẳng giới; tổ chức thành công Cuộc thi công dân Hà Tĩnh với bình đẳng giới; kịp thời chỉ đạo kiện toàn Ban VSTBPN các cấp.

Đến nay, tỷ lệ nữ đại biểu tham gia HĐND cấp huyện chiếm 28,91%, nhiều chị em phụ nữ đảm đương những vị trí chủ chốt ở các sở, ngành, đoàn thể các cấp. Từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại trên địa bàn, mỗi năm đã tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động, trong đó nữ chiếm 65%, số chị em được vay vốn xóa đói giảm nghèo là gần 50.000 người. Chất lượng nguồn nhân lực nữ đang ngày càng nâng cao. 72% số sinh viên giỏi và thạc sỹ về làm việc theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh là nữ. Toàn tỉnh hiện có 186 câu lạc bộ về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực.

Hội nghị cũng triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 với nhiều nội dung quan trọng như: tiếp tục phối hợp chỉ đạo thực hiện Kế hoạch hành động năm 2013; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền một cách sâu rộng, tập huấn cán bộ; tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động các đơn vị, huyện, thành phố về hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới năm 2012
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới năm 2012

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác VSTBPN và bình đẳng giới năm 2012. Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh năm 2013, để công tác VSTBPN và bình đẳng giới hoạt động có hiệu quả cần sự phối hợp và triển khai đồng bộ của các cấp, ban ngành, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác VSTBPN và bình đẳng giới, phấn đấu giảm hẳn tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh, bạo lực gia đình và nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực nữ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới ở các cấp, đặc biệt là chương trình hành động ở tuyến xã.

UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast