Đoàn công tác BCĐ Đề án 61 trung ương khảo sát tình hình cơ sở tại Cẩm Xuyên

Sáng 9/8, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Đề án 61 của trung ương đã về kiểm tra, khảo sát tình hình cơ sở tại huyện Cẩm Xuyên. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi đến thăm mô hình chăn nuôi tập trung tại xã Cẩm Quang, thị sát tình hình xây dựng giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi nội đồng ở Cẩm Thành, Cẩm Bình, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội nông dân 27 xã, thị trên địa bàn.

Đoàn công tác BCĐ Đề án 61 trung ương khảo sát tình hình cơ sở tại Cẩm Xuyên ảnh 1

Các thành viên đoàn công tác kiểm tra tình hình xây dựng giao thông nội đồng tại xã Cẩm Bình

Thực hiện Đề án 61 của trung ương về “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”, các cấp Hội nông dân ở Cẩm Xuyên thường xuyên được kiện toàn, củng cố; những cán bộ có trình độ, năng lực và tâm huyết, am hiểu nông nghiệp, nông thôn, nông dân được bố trí giữ những chức vụ chủ chốt ở các cấp hội. Nhờ đó đã phát huy, khơi dậy vai trò chủ thể của người nông dân trong xây dựng Nông thôn mới.

Trong hai năm 2012 - 2013, huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ hội viên Hội Nông dân hơn 10 tỷ đồng xây dựng giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, phát triển sản xuất. Ngoài ra, các hộ nông dân trên địa bàn đã được hưởng các chính sách hỗ trợ, kích cầu, hỗ trợ lãi suất... với tổng số vốn hơn 85 tỷ đồng.

Hàng năm, các cấp hội nông dân đã cung ứng trên 600 tấn phân bón trả chậm, 5.000 giống cây ăn quả, 3,5 tấn lúa giống cho bà con nông dân. Các cấp hội đã mở 354 lớp tập huấn, đào tạo nghề cho 227.941 lượt người tham gia...

Đoàn công tác BCĐ Đề án 61 trung ương khảo sát tình hình cơ sở tại Cẩm Xuyên ảnh 2

Sản xuất hè thu ở Cẩm Bình

Song song với việc hình thành các hình thức tổ chức sản xuất mới, huyện Cẩm Xuyên đã định hướng và phát triển phương thức sản xuất theo hướng liên kết, tập trung vào các sản phẩm chủ lực...

Thực hiện Nghị quyết của các cấp về nông nghiệp, nông thôn, nông dân và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, huyện Cẩm Xuyên đã huy động hơn 486,3 tỷ đồng đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ đời sống dân sinh và phát triển sản xuất. Đến nay, trên địa bàn huyện có 4 xã cơ bản đạt chuẩn từ 14 -18 tiêu chí, 10 xã đạt từ 9- 13 tiêu chí, 11 xã đạt từ 5- 8 tiêu chí. Cẩm Xuyên phấn đấu hết năm 2013 toàn huyện không có xã nào đạt dưới 10 tiêu chí và có 2 xã về đích.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Cẩm Xuyên trong việc triển khai thực hiện Đề án 61. Nhờ đó, diện mạo nông thôn của địa phương đã có những đổi thay đáng kể. Người nông dân ngày càng khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển.

Các thành viên Ban chỉ đạo cũng đề nghị các cấp chính quyền ở Cẩm Xuyên cần làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến việc triển khai đề án như: vai trò của các cấp hôi và hội viên trong xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người nông dân sau một thời gian thực hiện đề án, việc triển khai các chính sách hỗ trợ nông dân... để tìm ra các giải pháp kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast