Đoàn kết phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị định hướng công tác tuyên truyền phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đề nghị các đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung theo công điện của Thủ tướng Chính phủ, BTV Tỉnh ủy và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đề nghị các đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung theo công điện của Thủ tướng Chính phủ, BTV Tỉnh ủy và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh.

Biển Đông là vùng biển có ý nghĩa địa chính trị vô cùng quan trọng, là đối tượng tranh chấp và xung đột giữa nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó, tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc đã đánh chiếm nhiều đợt: năm 1956 và 1974 tại quần đảo Hoàng Sa, năm 1988 và 1995 tại quần đảo Trường Sa.

Trước tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào đầu tháng 5/2014, hội nghị phân tích những nguyên nhân Trung Quốc muốn chiếm giữ biển Đông, chủ trương của Trung Quốc với biển Đông; đồng thời nêu lên các phương pháp giữ chủ quyền biển Đông của Việt Nam, khẳng định bảo vệ chủ quyền bằng mọi giá. Hội nghị được nghe báo cáo khái quát diễn biến vụ xô xát ngày 14/5 và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc ổn định tình hình ANTT tại KKT Vũng Áng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đề nghị các đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung theo công điện của Thủ tướng Chính phủ, BTV Tỉnh ủy và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình vụ việc; vận động nhân dân không tham gia các cuộc biểu tình, tuần hành tự phát, không nghe sự xúi giục, kích động của kẻ xấu; khi xảy ra các cuộc biểu tình, tuần hành tự phát thì phải phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng tại chỗ để kiểm soát, hướng dẫn nhân dân; đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người lao động, nhà đầu tư và doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn, sinh sống; phối hợp điều tra, tố giác và truy tố những phần tử xấu, đối tượng gây rối vi phạm pháp luật; tiếp tục động viên về vật chất, tinh thần để lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư làm tốt công tác sản xuất cũng như đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast