Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/1, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016; tổng kết 20 năm Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và 15 năm Ngày vì người nghèo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ảnh 1

Thời gian qua, MTTQ các cấp đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đẩy mạnh các phong trào thi đua và nâng cao chất lượng các cuộc vận động; phong trào chung sức xây dựng NTM, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (ĐSVH) ở khu dân cư, ngày vì người nghèo… được MTTQ các cấp triển khai có hiệu quả; phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Công tác tôn giáo trên địa bàn năm tiếp tục được giữ vững ổn định.

Bằng các hình thức liên kết, sau 20 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH ở khu dân cư đã có sức lan tỏa sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần giúp đỡ hơn hơn 304 ngàn gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, 1.300 khu dân cư văn hóa…

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, trong 15 năm qua, quỹ vì người nghèo các cấp đã vận động 243 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới và sửa chữa trên 25.000 nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền 184 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ còn tạo điều kiện cho 12.500 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất, chăn nuôi, duy trì tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết…

Tuy vậy, ở một số địa phương, việc thực hiện 2 cuộc vận động chưa toàn diện, đều khắp; công tác tuyên truyền, vận động đôi lúc hiệu quả chưa cao; sự phối hợp giữa MTTQ các cáp với các ngành, địa phương có nơi chưa đồng bộ; vai trò tham mưu, phương pháp vận động thực hiện của MTTQ một số nơi còn hạn chế…

Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao bằng khen cho các điển hình trong thực hiện tốt các cuộc vận động
Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ảnh 3
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện trao Cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị
Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ảnh 4
Trao bằng khen của MTTQ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2015

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp đạt được trong thời gian qua, đặc biệt qua 2 cuộc vận động lớn đã góp phần mang lại sự đổi thay trên các lĩnh vực.

Đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ảnh 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: MTTQ các cấp cần cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng kết hợp triển khai có hiệu quả các cuộc vận động

Thời gian tới, đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường đoàn kết, tập hợp hội viên, đoàn viên, sâu sát với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc; tăng cường phản biện chính sách; đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; tuyên truyền đến tận người dân, phát huy tinh thần dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đặc biệt, MTTQ các cấp cần cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh kết hợp triển khai có hiệu quả Cuộc vận động ngày vì người nghèo và Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH khu dân cư, gắn với phong trào chung sức xây dựng NTM….

Với những kết quả đã đạt được trong 2 cuộc vận động lớn, có 8 tập thể, 10 cá nhân được UBND tỉnh đã tặng bằng khen; 6 tập thể, 11 cá nhân và 4 được UBMTTQ tặng bằng khen. Ghi nhận những thành tích trong hoạt động năm 2015, có 4 đơn vị cùng nhiều tập thể, cá nhân được UBMTTQ tỉnh tăng cờ thi đua và bằng khen.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast