Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổng kết hoạt động năm 2012

Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012 là một năm thành công của đoàn khối các cơ quan tỉnh; đạt và vượt chỉ tiêu trên tất cả các mặt công tác. Việc tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật, môi trường; tham gia cuộc vận động ”Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác” được đoàn khối các cơ quan cấp tỉnh triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Các tập thể được nhận cờ thi đua của Đoàn Khối

Các tập thể được nhận cờ thi đua của Đoàn Khối

Trong năm đã tổ chức 325 buổi sinh hoạt chính trị, tọa đàm; 100% đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thực hiện phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp", toàn Đoàn đã đảm nhận 53 công trình, phần việc thanh niên, gây quỹ hoạt động trên 800 triệu đồng. Các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn Khối triển khai thường xuyên, 2 nhà tình nghĩa đã được xây dựng, hàng trăm suất quà được tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Đặc biệt, trong công tác tình nguyện và hiến máu nhân đạo, đoàn khối đã được các ban ngành đánh giá cao. Trong năm qua, “ngân hàng máu sống” của đoàn khối các cơ quan tỉnh đã có 258 đồng chí trực tiếp hiến máu cấp cứu bệnh nhân nguy kịch. Đã có hàng chục cuộc ra quân tình nguyện khám chữa bệnh, hiến máu, làm vệ sinh môi trường, hỗ trợ giúp đỡ các xã trong xây dựng nông thôn mới.

Về xây dựng Đoàn và xây dựng Đảng, trong năm đã tổ chức 6 lớp đối tượng Đoàn, kết nạp 552 thanh niên vào tổ chức đoàn; giới thiệu 258 đoàn viên tham gia lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp 127 đoàn viên vào hàng ngũ của Đảng.

Tại Hội nghị tổng kết, 4 tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Khối được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; 13 tập thể xuất sắc được nhận cờ thi đua của Đoàn Khối…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast