Đoàn khối CCQ tỉnh xung kích phát triển KTXH và bảo vệ Tổ quốc

(Baohatinh.vn) - Trong 2 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối khối các cơ quan tỉnh luôn được giữ vững và có nhiều bước phát triển mới.

Nổi bật là công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tổ chức hội nghị tập huấn, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, đẩy mạnh việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn; đẩy mạnh phong trào 100% cơ sở đoàn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao áo phao, cờ Tổ quốc cho ngư dân Cẩm Nhượng.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao áo phao, cờ Tổ quốc cho ngư dân Cẩm Nhượng.

Trong 2 năm, các chi đoàn, đoàn cơ sở trong khối đã đảm nhận 95 công trình, phần việc thanh niên, 58 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm; gây quỹ hoạt động trên 1,3 tỷ đồng; quyên góp, trao tặng hàng trăm suất quà cho đối tượng khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ xây mới 6 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 120 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 1.600 lượt người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng 19 đường điện thắp sáng; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, tuổi trẻ hành động hướng về biển đảo quê hương...

Hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần cùng Đảng ủy khối, các cơ quan đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tiếp tục bám sát mục tiêu, kế hoạch, phát huy thế mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn khối khóa VI, nhiệm kỳ 2012- 2017 đề ra. Trong đó, tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, bản lĩnh chính trị của ĐVTN; xung kích trong công tác tình nguyện, chung tay xây dựng NTM; chú trọng tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN và xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast