Đoàn Thanh niên Lộc Hà giúp dân ổn định cuộc sống sau mưa bão

Huyện đoàn Lộc Hà vừa huy động và chỉ đạo đoàn viên thanh niên ra quân giúp nhân dân khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

ĐVTN lợp lại mái trường mầm non Thạch Kim

ĐVTN lợp lại mái trường mầm non Thạch Kim

Tại Thạch Kim, đơn vị chịu thiệt hại lớn nhất trong huyện, Huyện đoàn cùng Đoàn xã Thạch Kim đã tiến hành tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp 21 hộ gia đình có nhà bị tốc mái khắc phục hậu quả, tặng cờ cho ngư dân chuẩn bị ra khơi.

Đoàn xã Thạch Kim cũng nhận lợp lại mái ngói các dãy phòng học của trường mầm non Thạch Kim để các em sớm được học tập trở lại.

... và don vệ sinh môi trường trên các tuyến đường

... và don vệ sinh môi trường trên các tuyến đường

Tại xã Phù Lưu, gần 100 đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường chính. Đây cũng chính là một trong các nội dung mà hai đơn vị ký kết đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới.

Trước đó, để ứng phó kịp thời với bão số 10, Huyện đoàn đã điều động nhiều đội tình nguyện giúp nhân dân phát quang cây cối, kê kích vận chuyển lúa gạo cho các gia đình chính sách, neo đơn trong diện phải di dời. Tại Phù Lưu, BTV Huyện đoàn đã điều động hơn 40 ĐVTN tình nguyện về tại thôn Thái Hòa giúp 21 gia đình trong diện phải di dời (sát bờ sông) chuyển hơn 20 tấn thóc, chặt hàng trăm cây cối và di dời 4 gia đình neo đơn lên hội trường UBND xã để tránh bão.

P.V

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast