Đối thoại, tư vấn, định hướng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/6, tại huyện Kỳ Anh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn đối thoại, tư vấn, định hướng khởi nghiệp cho hơn 250 ĐVTN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dự và trao đổi một số thông tin, kinh nghiệm với các bạn trẻ.

doi thoai tu van dinh huong khoi nghiep cho doan vien thanh nien

Thời gian qua, việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt là xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, thành lập doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ được các cấp bộ đoàn hết sức quan tâm. Đến nay, đã có 589 mô hình kinh tế, doanh nghiệp thanh niên có quy mô từ 100 triệu đồng trở lên được tổ chức Đoàn tư vấn, đỡ đầu; riêng huyện Kỳ Anh có trên 70 mô hình. Các mô hình phong phú về loại hình, làm ăn có hiệu quả, tạo được sức lan toả trong thanh niên và cộng đồng.

doi thoai tu van dinh huong khoi nghiep cho doan vien thanh nien

Đoàn viên Nguyễn Văn Hạ (xã Kỳ Tân): Hiện nay rất nhiều sinh viên ra trường đang gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm. Trong thời gian tới, tỉnh cần có các chính sách, giải pháp để tạo việc làm cho sinh viên, thanh niên nông thôn.

Tại diễn đàn, ĐVTN đã gửi đến lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn, huyện Kỳ Anh những băn khoăn, tâm tư về việc tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, cơ hội việc làm cho thanh niên nông thôn, sinh viên, học viên ra trường... và các suy nghĩ về khởi nghiệp, khởi sự của bản thân.

doi thoai tu van dinh huong khoi nghiep cho doan vien thanh nien

Đoàn viên Trần Đăng Khoa (xã Kỳ Tây): Hiện nay thanh niên tiếp cận với nguồn vốn để khởi nghiệp còn nhiều khó khăn. Vì vậy trong thời gian tới, đề nghị tỉnh có những cơ chế, chính sách để giúp thanh niên phát triển sản xuất.

Trao đổi với các ĐVTN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Kỳ Anh đã thông tin một cách chi tiết, cụ thể các chủ trương, quan điểm, định hướng của tỉnh, các cơ chế chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khởi sự doanh nghiệp, phát triển các mô hình kinh tế, doanh nghiệp cho thanh niên…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn quản lý một cách hiệu quả Qũy Hỗ trợ thanh niên, đưa Quỹ phát triển lớn mạnh để trở thành địa chỉ tin cậy hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; chính quyền các cấp đồng hành hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

doi thoai tu van dinh huong khoi nghiep cho doan vien thanh nien

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chia sẻ với các bạn ĐVTN huyện Kỳ Anh một số kinh nghiệm khởi sự của bản thân trong quá trình công tác.

Cũng tại diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giữa Tỉnh đoàn với Công ty CP tập đoàn Hoanh Sơn, Công ty Phú Nhân Nghĩa, Công ty CP phát triển chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh.

doi thoai tu van dinh huong khoi nghiep cho doan vien thanh nien

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast