Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Đó là mục tiêu mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đặt ra với cán bộ và nhân dân thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhân diễn ra chiều nay (16/11).

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 1

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, bà con nhân dân thôn Hưng Mỹ đã ôn lại truyền thống 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2014) và nhìn lại những kết quả thôn đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 2

Với sự đoàn kết, đồng lòng, thôn Hưng Mỹ đã gặt hái nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, thôn cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,4 %; 90 % gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, hơn 50 % gia đình thể thao...

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 3
Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 4

Trao danh hiệu Làng Văn hóa cho thôn và danh hiệu gia đình văn hóa cho các gia đình

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vui mừng trước những đổi thay của thôn xóm trong thời gian qua, mong muốn bà con nhân dân thôn Hưng Mỹ nói riêng, xã Cẩm Thành nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng xây dựng thành công chương trình NTM một cách bền vững; phát triển các mô hình sản xuất nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vui mừng trước những đổi thay của thôn Hưng Mỹ trong thời gian qua

Nhân dịp này, thôn Hưng Mỹ được UBND huyện Cẩm Xuyên công nhận là thôn văn hóa cấp huyện năm 2014.

* Sáng 16/11, thôn Ba Đồng (Kỳ Phương - Kỳ Anh) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân và đón nhận danh hiệu Làng văn hóa. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tới dự và chia vui với cán bộ và nhân dân thôn Ba Đồng.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 6

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trò chuyện với người dân thôn Ba Đồng...

Thôn Ba Đồng được thành lập từ năm 1992, đến nay đã 22 năm. Dưới sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực, đoàn kết của nhân dân, bộ mặt thôn đã ngày càng đổi mới: kinh tế phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, an ninh trật tự được đảm bảo. Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư khang trang, tiện lợi; nhà văn hóa thôn đạt chuẩn; 100% hộ dân có nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh và nhà ở kiên cố. Trong hơn 100 hộ dân toàn thôn (với 347 nhân khẩu) đã có 97 hộ kinh tế khá. Tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo giảm nhanh, hiện chỉ còn 4 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt gần 26 triệu đồng.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 7

... và tặng quà đại đoàn kết cho thôn

Gặp gỡ người dân và phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch vui mừng trước các thành tích, kết quả mà nhân dân thôn Ba Đồng và xã Kỳ Phương đã đạt được, qua đó, đánh giá cao tinh thần ý thức của người dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ chương trình dự án.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 8

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Người dân thôn Ba Đồng và xã Kỳ Phương đã không còn khó khăn “Giọt mồ hôi nhọc nhằn vì hạt gạo” (thơ Nguyễn Sỹ Đại)

Để phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, giữ vững danh hiệu Làng Văn hóa, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy mong muốn toàn thể bà con chung sức đồng lòng, giữ vững truyền thống đoàn kết, tình nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế, chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho con em, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự.

“Cuộc sống của người dân tái định cư phải hướng đến sự bình yên, tiền nhiều và con học giỏi. Bình yên trước hết là hạnh phúc gia đình, duy trì tình làng nghĩa xóm, ổn định văn hóa. Tiền nhiều phụ thuộc vào sự năng động và chấp hành pháp luật của người dân, đa dạng hóa kinh tế, tập trung phát triển dịch vụ, giải quyết việc làm. Đầu tư nhiều hơn nữa cho con em trong học tập, chú trọng học nghề” - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đồng lòng, chung sức xây dựng thành công nông thôn mới ảnh 9

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh Lê Trọng Bính trao bằng danh hiệu Làng Văn hóa cho thôn Ba Đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast