Hà Tĩnh có 983 mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ

Sáng 19/11, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng mô hình phát triển kinh tế năm 2013. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch TW Hội LHPNViệt Nam Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế sản xuất theo hướng hàng hóa, phát triển sản phẩm chủ lực. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được 983 mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ, mỗi năm cho thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó 79 mô hình cho thu nhập 500 triệu đồng. Các tổ hợp tác và hợp tác xã cũng được các cấp hội phụ nữ quan tâm xây dựng và phát triển. Toàn tỉnh có hơn 43 hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, đặc biệt là lao động nữ, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng NTM.

Hà Tĩnh có 983 mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ. Ảnh: Hữu Trung
Hà Tĩnh có 983 mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ. Ảnh: Hữu Trung

Tham dự hội nghị, gần 100 đại biểu là chủ nhiệm các hợp tác xã, chủ các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh đã cùng nhau chia sẻ, học tập những kinh nghiệm trong sản xuất và xây dựng các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao vai trò của hội phụ nữ các cấp trong việc tham gia có hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội phụ nữ các cấp cần tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả; tạo mối liên kết giữa cung và cầu; không ngừng học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Các cấp hội phụ nữ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hội viên để tiếp tục thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp vừa nhỏ tại địa phương, đơn vị. Thường xuyên bám sát và kịp thời biểu dương những mô hình điển hình để nhân ra diện rộng, đặc biệt, ưu tiên tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm của tỉnh bạn, nghiên cứu thị trường để có hướng sản xuất phù hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast