Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã tham gia bằng tinh thần chủ động, kịp thời, góp phần cùng các cấp, doanh nghiệp và người lao động phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 12/6, Nhà máy May xuất khẩu Appareltech (huyện Đức Thọ) bị phong tỏa tạm thời do có công nhân tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 tại xã Sơn Phú (Hương Sơn), LĐLĐ huyện Đức Thọ đã ngay lập tức triển khai kế hoạch hỗ trợ đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

LĐLĐ huyện Đức Thọ huy động các công đoàn cơ sở chuẩn bị 600 suất trong sáng 13/6.

Thời điểm phong tỏa, nhà máy có hơn 900 đang làm việc. LĐLĐ huyện đã kịp thời hỗ trợ ngay 250 suất ăn nhanh và nước khoáng. Trong sáng hôm sau (13/6), các công đoàn cơ sở trực thuộc đã được huy động để chuẩn bị 600 suất ăn sáng cho công nhân.

“Khi tình hình ổn định, nhà máy được dỡ bỏ phong tỏa và hoạt động trở lại, công đoàn cũng phối hợp lãnh đạo nhà máy động viên để công nhân yên tâm làm việc, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch” - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Thọ Nguyễn Công Hải cho biết.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh về việc yêu cầu các doanh nghiệp xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nghiêm túc.

Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh) đã hoàn thành test nhanh cho 20% công nhân, lao động.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, ngành chức năng và lãnh đạo các doanh nghiệp lập danh sách công nhân, phát tờ khai y tế, truy vết các trường hợp liên quan theo quy định để hoàn thành test nhanh cho 20% công nhân, lao động tại các doanh nghiệp. Kết quả, đã có hơn 660 công nhân tại 20 doanh nghiệp được test nhanh, cho kết quả âm tính.

Đồng thời, LĐLĐ thị xã cũng tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo quy định phòng dịch tại nơi sản xuất, động viên người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo an toàn trong điều kiện tình hình mới.

Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên trao nhu yếu phẩm cho Công ty CP Sao Mai (Cẩm Xuyên).

LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời vận động quyên góp lương thực, nhu yếu phẩm cung cấp cho công nhân tại các bếp ăn tập thể của một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đoàn viên khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị đã huy động được 2,8 tấn gạo, 4.550 quả trứng, 3,2 tấn rau, củ, quả; gần 100 thùng mì tôm, nước khoáng, 350 tấm chắn giọt bắn... với tổng trị giá 115 triệu đồng để trao tặng cho công nhân Công ty CP Sao Mai, Công ty TNHH May và Thương mại Đăng Nhật, Công ty CP Chế biến đá Cẩm Thịnh, HTX 26/3 và Trường Mầm non tư thục xã Cẩm Bình.

Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

Tinh thần đồng hành chống dịch của LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên được thể hiện bằng những hành động thiết thực.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ chống dịch của các cấp ngành, công đoàn các cấp vận động đoàn viên, CNVC ủng hộ ít nhất 1 ngày lương và nhắn tin qua tổng đài 1408. Đến nay, đoàn viên, CNVC- LĐ đã ủng hộ được gần 9 tỷ đồng tiền mặt và 16.462 tin nhắn (tương đương 1 tỷ đồng). Các đơn vị tiêu biểu như: Công đoàn Viên chức tỉnh, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Hương Khê, Can Lộc, thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên...

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh cũng đã thu được hàng trăm triệu đồng từ phong trào nhắn tin ủng hộ Chương trình “Một triệu liều vắc-xin cho công nhân nghèo”.

Hà Tĩnh: Những “cánh tay” công đoàn kịp thời chung sức phòng, chống dịch

Công đoàn Hương Sơn tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cũng huy động hàng chục nghìn ngày công phục hậu cần (dọn dẹp, vệ sinh khử khuẩn, nấu ăn...) tại các khu cách ly tập trung, điểm chốt trực phong tỏa. Tiêu biểu như các đơn vị: LĐLĐ huyện Hương Sơn, Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân...

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương để góp phần kiểm soát, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh”.

Đến nay, đoàn viên, CNVC - LĐ và các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã ủng hộ được gần 9 tỷ đồng tiền mặt, 16.462 tin nhắn qua tổng đài 1408 (tương đương 1 tỷ đồng); trao tặng 95.900 khẩu trang y tế; 17.160 kính chắn giọt bắn, 4.130 chai nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, các trang thiết bị y tế; huy động 34.286 ngày công vệ sinh khu cách ly, nấu 56.750 suất ăn phục vụ công dân và các lực lượng chống dịch.

Tổng tiền mặt và vật phẩm quy đổi mà các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã hỗ trợ chống dịch là gần 20 tỷ đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast