Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2018

(Baohatinh.vn) - 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức thí điểm “ Tháng nhân đạo ” ở một số tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hưởng ứng chủ trương trên, Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2018

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh trao hỗ trợ thường xuyên cho anh Phan Song Toàn ở phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh

Với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động”, "Tháng nhân đạo" bắt đầu từ ngày 1/5 - 31/5, cao điểm là từ ngày 8/5 - ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đến 19/5 - ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam.

Ngay đầu tháng 5, Hội CTĐ tỉnh triển khai ngay phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Địa chỉ đầu tiên được tỉnh hội ghé thăm là gia đình anh Phan Song Toàn (tổ dân phố 6, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh). Anh Toàn bị tai nạn, chấn thương nặng, vợ khuyết tật và đang nuôi con nhỏ. Trước hoàn cảnh đó, cán bộ, viên chức Hội CTĐ tỉnh đã quyên góp và nhận hỗ trợ thường xuyên gia đình anh Toàn mỗi quý 1 triệu đồng.

Anh Trần Đức Thọ - Phó ban Phong trào Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: “Có thể phần quà chưa đủ lớn để giúp đỡ nhiều cho gia đình anh Toàn, nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia của cán bộ hội với gia đình. Mong rằng, với tình cảm này, gia đình anh Toàn sẽ có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn”.

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2018

Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh vừa phối hợp với Hội LHTN thị xã và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Kỳ Hưng.

Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh phối hợp với Hội LHTN thị xã và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cũng đã tổ chức khám, tư vấn, siêu âm và cấp thuốc miễn phí cho 150 gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng xã Kỳ Hưng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TX Hồng Lĩnh tổ chức ngày hội hiến máu, tiếp nhận 339 đơn vị máu và tôn vinh 13 cá nhân, tập thể hiến máu tiêu biểu năm 2018. Hội CTĐ TX Hồng Lĩnh còn tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác CTĐ năm 2018 cho gần 100 cán bộ hội cơ sở.

Ở Đức Thọ, Hội CTĐ huyện đã trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho 30 cụ già, mỗi cụ 300 nghìn đồng và 60 cụ khác mỗi cụ 10 kg gạo. Ngoài ra, huyện hội đang tích cực kêu gọi các nguồn lực, hoàn thiện hồ sơ để hỗ trợ thêm cho 45 cụ trên địa bàn.

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2018

Hội CTĐ huyện Nghi Xuân phối hợp tổ chức ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"

Anh Phạm Đình Nghĩa - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đức Thọ cho hay: “Hỗ trợ các đối tượng khó khăn là hoạt động thường xuyên của hội. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên triển khai Tháng nhân đạo, chúng tôi càng tích cực có thêm các hoạt động ý nghĩa. Sắp tới, Đức Thọ sẽ tổ chức tập huấn công tác hội cho cán bộ chuyên môn và khuyến khích, kêu gọi mỗi cơ sở trao 5 - 10 suất quà cho các đối tượng khó khăn tại từng cơ sở”.

Mỗi cơ sở một cách làm, các cấp hội CTĐ trong toàn tỉnh đã vào cuộc tích cực hưởng ứng "Tháng nhân đạo". Qua các hoạt động, hội CTĐ đã thể hiện tốt vai trò cầu nối giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần khơi gợi, phát huy đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast