“Hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Trong thành quả chung của huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có vai trò quan trọng của những đảng viên là người công giáo. Họ được ví như những “hạt giống đỏ” góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua ở Đức Thọ

Chiều ngày 22/12, Huyện ủy Đức Thọ tổ chức gặp mặt cán bộ cốt cán, đảng viên là người công giáo nhân dịp lễ Noel 2020.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng khó khăn chung bởi dịch bệnh, thiên tai... nhưng nhờ sự tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực, đoàn kết của cán bộ và Nhân dân toàn huyện, Đức Thọ đã đạt được kết quả khá toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Trong thành quả chung của huyện nhà, có vai trò quan trọng của những đảng viên là người công giáo. Họ được ví như những “hạt giống đỏ” góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua ở Đức Thọ

Huyện Đức Thọ hiện có gần 10.000 tín đồ công giáo, trong đó có 70 đảng viên. Từ các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo” với 10 nội dung “Bảy tốt đời, ba đẹp đạo” đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thông qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu, nhiều hộ gia đình hăng hái thi đua lao động sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, tìm ra nhiều hướng đi, nhiều cách làm mới tạo thu nhập và giải quyết việc làm cho nhân dân trên địa bàn.

Toàn huyện có trên 190 hộ giáo dân có mô hình kinh tế trên các lĩnh vực, với thu nhập hàng năm từ 100 - 150 triệu đồng trở lên, 90% gia đình giáo dân có đời sống khá và giàu, hộ nghèo chỉ còn 2,96%.

“Hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua ở Đức Thọ

Đảng viên vùng giáo là những “hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Năm 2020, các địa phương trong toàn huyện đã đạt được nhiều kết quả trong động viên bà con giáo dân tích cực hiến đất, hiến tài sản, góp công, góp của tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng bào công giáo trong huyện cũng tích cực thực hiện tốt đường hướng “Giáo hội gắn bó, đồng hành cùng dân tộc”; tham gia các hoạt động từ thiện, bác ái; cùng với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ đơn thân, nhà ở phòng tránh bão lụt.

Đồng thời, tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, coi việc phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội là nhiệm vụ quan trọng.

“Hạt giống đỏ” trong các phong trào thi đua ở Đức Thọ

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đặng Giang trung phát biểu tại buổi lễ gặp mặt

Tại lễ gặp mặt, đồng chí Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Đức Thọ đánh giá cao những đóng góp của đảng viên là người công giáo và đồng bào công giáo trên địa bàn huyện Đức Thọ đã có những đóng góp rất lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ mong muốn thời gian tới, các đảng viên thực sự là những tấm gương sáng để nhân dân noi theo, sống “Tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước”, góp phần vào sự phát triển của quê hương.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast