Hoạt động cộng đồng giúp tuổi trẻ Hà Tĩnh tái tạo nguồn năng lượng

(Baohatinh.vn) - Không chỉ đi đầu trong các hoạt động chuyên môn, SXKD, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh còn là những tấm gương xung kích dấn thân vì cộng đồng.

Chẳng nề hà vất vả, khó nhọc, sau một tuần làm việc căng thẳng, những ngày nghỉ cuối tuần, ĐVTN Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT lại hết mình với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được đơn vị triển khai như: tư vấn, hỗ trợ các địa phương hoàn thiện hồ sơ, các tiêu chí NTM do ngành nông nghiệp phụ trách; tình nguyện chỉnh trang vườn hộ; trao tặng pano tuyên truyền về NTM, tuyên truyền đại hội Đảng các cấp; hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả lũ lụt…

Hoạt động cộng đồng giúp tuổi trẻ Hà Tĩnh tái tạo nguồn năng lượng

ĐVTN đoàn cơ sở Sở NN&PTNT hỗ trợ người dân xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) phun thuốc xử lý vệ sinh môi trường sau lũ.

Trong thời kỳ cao điểm phòng chống dịch Covid-19, ĐVTN ngành nông nghiệp còn tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền phòng chống dịch; trao tặng các vật phẩm y tế; hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt tại các điểm nút giao thông.

Cũng phát huy cao tinh thần xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng, năm 2020, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Hà Tĩnh đã kết nối và quyên góp được gần 1 tỷ đồng cho các hoạt động hướng về nguồn.

Hoạt động cộng đồng giúp tuổi trẻ Hà Tĩnh tái tạo nguồn năng lượng

Đoàn cơ sở Cục Hải quan Hà Tĩnh trao tận tay bà con vùng lũ Hà Tĩnh những phần quà ý nghĩa.

Trong đợt lũ lụt vừa xảy ra trên địa bàn, Đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh còn kêu gọi kết nối, trao tặng bà con vùng lũ 500 suất quà trị giá 500 triệu đồng; trao tặng 10 hộ dân mỗi hộ 15 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng cổng chào thôn ở xã Sơn Trà (Hương Sơn) trị giá 50 triệu đồng…

Hiện nay, đơn vị đang nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời 1 Mẹ Việt Nam anh hùng; duy trì và phát huy hiệu quả mô hình tủ đồ tình thương dành cho người nghèo.

Phó Bí thư Đoàn Nguyễn Chí Linh cho biết: “Do yếu tố đặc thù trong công tác chuyên môn, ĐVTN hoạt động phân tán, nhưng khi tổ chức Đoàn phát động các hoạt động thiện nguyện thì mọi người đều hưởng ứng và tích cực tham gia”.

Hoạt động cộng đồng giúp tuổi trẻ Hà Tĩnh tái tạo nguồn năng lượng

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao tặng vật tư y tế hỗ trợ chống dịch tại xã An Dũng (Đức Thọ).

Một năm nỗ lực hết mình để đảm bảo cấp điện cho người dân trong điều kiện khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, nhưng Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hà Tĩnh vẫn triển khai tốt nhiều hoạt động thiện nguyện.

Trong năm 2020, Đoàn cơ sở công ty đã nỗ lực huy động hơn 800 triệu đồng cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng đường điện thắp sáng làng quê; trao tặng thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ học sinh nghèo và các trường học bị ảnh hưởng lũ lụt các thiết bị, dụng cụ học tập; huy động trao tặng hệ thống điện mặt trời áp mái cho vùng bị ngập lũ…

“Mặc dù phải tranh thủ quỹ thời gian eo hẹp cho hoạt động thiện nguyện, nhưng các ĐVTN vẫn rất phấn khởi và nỗ lực hết mình, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa có thời gian để làm tốt công tác từ thiện nhân đạo” - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trần Minh Hào bày tỏ.

Hoạt động cộng đồng giúp tuổi trẻ Hà Tĩnh tái tạo nguồn năng lượng

Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh tặng quà cho bà con vùng lũ ở thôn Bàu Láng, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên. (Ảnh: Nguyễn Oanh).

Là một ngành quy tụ nhiều cán bộ trẻ, các cơ sở Đoàn thuộc khối ngân hàng cũng là một trong những lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác thiện nguyện.

Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Hà Tĩnh Đinh Thị Quỳnh Như chia sẻ: “Bên cạnh đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn coi hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là trách nhiệm, nghĩa vụ và là sứ mệnh cao cả của người ĐVTN. Chính trong thời gian hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mỗi chúng tôi được tái tạo nguồn năng lượng, được tiếp thêm động lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast