Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện đề án 343 và 704

Sáng 28/11, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhằm sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước” (gọi tắt là đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (gọi tắt là đề án 704).

Sau 3 năm thực hiện, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với các ngành xây dựng kế hoạch thực hiện đề án trong 5 năm, từng năm, làm rõ cơ chế tài chính đề các bộ/ngành/địa phương chủ động thực hiện. Các hoạt động của đề án được triển khai kịp thời, chất lượng, hiệu quả như việc: xác định nội dung tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước; tập huấn đội ngũ giảng viên, tuyên truyền viên; triển khai các hoạt động tuyên truyền…

Tại đầu cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nguyệt chủ trì hội nghị
Tại đầu cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nguyệt chủ trì hội nghị

Ở Hà Tĩnh, đề án đã thành lập được BCĐ cấp tỉnh và có 7/12 huyện, thị thành lập được BCĐ. Qua 3 năm triển khai, 224.630 phụ nữ được tiếp cận đề án (chiếm trên 80%). Các cấp hội phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng đăng tải 300 tin bài, đặc biệt cuộc thi viết “Những tấm gương đạo đức phụ nữ Việt Nam: tự tin-tự trọng-trung hậu-đảm đang” nhận được 3.589 bài dự thi…

Tỉnh hội cũng đã xây dựng được 210 mô hình câu lạc bộ để triển khai các hoạt động hiệu quả và bền vững. Riêng đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, phường Bắc Hồng và Nam Hồng (TX.Hồng Lĩnh) là 2/28 xã, phường được chọn làm điểm của cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe nhiều tham luận về cách làm hay trong việc thực hiện, triển khai các tiểu đề án.

Hội nghị cũng bàn về các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc mà đề án đang gặp phải, triển khai hoạt động đề án giai đoạn 2013 – 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast