Hội phụ nữ cần tận dụng tốt chính sách khuyến khích phát triển SX-KD

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/7), Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với Ban Kinh tế - Hội LHPN Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng quản trị, chuỗi giá trị và chính sách khuyến khích thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Tham dự tập huấn có 430 đại biểu là cán bộ phụ nữ chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện; chủ tịch, phó chủ tịch hội phụ nữ các xã, phường, thị trấn; 120 chủ mô hình, HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Trong ngày hôm nay, các đại biểu được tiếp thu các chính sách mới của tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là các chính sách mới liên quan đến phát triển SX-KD, hỗ trợ doanh nghiệp và HTX phát triển kinh tế vừa được Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh thông qua; một số nội dung trọng tâm mới của Luật HTX năm 2012 và một số định hướng mới của Trung ương Hội LHPN về hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác; những kiến thức về chuỗi giá trị, phân tích chuỗi giá trị trong phát triển một số sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà, trong đó chú trọng những kĩ năng vận động người dân và chị em phụ nữ tham gia phát triển kinh tế hàng hóa.

Ngày mai, lớp dành riêng cho 120 chị em là chủ các mô hình, hộ kinh doanh, chủ các tổ hợp tác, HTX với phần tiếp thu kiến thức về phương pháp xây dựng kế hoạch SX-KD, quản trị tài chính và quản trị nhân sự nhằm nâng cao kĩ năng quản lý và đổi mới phương thức sản xuất...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị các cấp hội phụ nữ thực hiện liên kết hóa, xã hội hóa, doanh nghiệp hóa để chị em có thêm cơ hội trong phát triển kinh tế
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị các cấp hội phụ nữ thực hiện liên kết hóa, xã hội hóa, doanh nghiệp hóa để chị em có thêm cơ hội trong phát triển kinh tế

Phát biểu tại lớp tập huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, chính sách khuyến khích tái cơ cấu kinh tế có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, Hội phụ nữ cần tận dụng tốt để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có thêm cơ hội phát triển kinh tế; xây dựng thành công mô hình kinh tế vi mô, quỹ tín dụng; huy động mọi nguồn để phát triển các tổ hợp tác, các HTX, các doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp hội phụ nữ thực hiện liên kết hóa, xã hội hóa, doanh nghiệp hóa để chị em phụ nữ có thêm cơ hội trong phát triển kinh tế, khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast