Khai giảng Lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp xã

Sáng nay (23/8), Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị Trần Phú và Tỉnh đoàn tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp xã. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình dự và nói chuyện với các học viên.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã khái quát một số nét chính về kết quả của tỉnh trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của tuổi trẻ tỉnh nhà, trong đó có vai trò khá lớn của các Bí thư Đoàn xã.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là tất cả hướng về cơ sở nhằm xây dựng cơ sở vững mạnh, trong đó có tổ chức đoàn. Vì vậy, các tổ chức đoàn cơ sở phải bằng tư duy, bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân, tránh tình trạng chi đoàn không tập hợp được thanh niên, không duy trì hoạt động. Cán bộ đoàn phải tâm huyết, trung thực, biết lắng nghe, phải quan tâm, động viên ĐVTN.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Tỉnh đoàn tham mưu cho tỉnh về chính sách của tỉnh đối với những cán bộ đoàn trưởng thành.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn và hy vọng các cán bộ đoàn cơ sở sẽ phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, xây dựng nên những cơ sở đoàn vững mạnh, trở thành hạt nhân tiên phong trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 6 ngày với sự tham gia của Bí thư Đoàn TNCS của 262 xã, phường, thị trấn.

Các học viên sẽ được học 16 chuyên đề về 2 nội dung cơ bản: Những kiến thức cơ bản về tổ chức, hoạt động của hệ thống chính trị xã trong quá trình CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn; nghiệp vụ và các kỹ năng công tác của Bí thư Đoàn TNCS HCM cấp xã.

Sau mỗi chuyên đề, học viên tham gia thảo luận và làm bài thu hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast