Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các địa phương

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân (18/11/1930 - 18/11/2013), chiều 16/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về một số địa phương chung vui với bà con nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã về chung vui với bà con thôn Sông Con, xã Sơn Quang (Hương Sơn).

Sông Con là xóm vùng sâu, vùng xa của xã Sơn Quang, với trên 130 hộ gia đình. Trong những năm qua, mặc dù điều kiện tự nhiên gặp nhiều khó khăn, nhưng nhân dân Sông Con đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, đưa đời sống kinh tế, văn hóa ngày một đi lên. Đặc biệt, cùng với các xóm trong xã, nhân dân Sông Con luôn thực hiện tốt văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Giải kéo co giữa các cụm dân cư trong thôn
Giải kéo co giữa các cụm dân cư trong thôn

Phát biểu chia vui cùng bà con nhân dân thôn Sông Con, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành tựu mà bà con nhân dân đã nỗ lực xây dựng trong thời gian qua. Mặc dù là xóm vùng sâu, vùng xa, nhưng nhân dân Song Con đã đưa đời sống kinh tế xã hội địa phương phát triển ngày càng vững mạnh; phong trào xây dựng NTM, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư luôn được nhân dân thực hiện tốt; an ninh quốc phòng được giữ vững; tình làng nghĩa xóm ngày càng được phát huy; giữ vững địa bàn sạch về các tệ nạn xã hội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong trong thời gian tới, thôn cần phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực hơn nữa trong việc tận dụng các thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế; làm tốt hơn nữa công tác xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư; quan tâm giúp đỡ nhau trong xóa đói, giảm nghèo; kiên quyết đấu tranh với các tai, tệ nạn xã hội… đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một đi lên.

* Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh).

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tặng quà cho thôn Nguyễn Huệ
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tặng quà cho thôn Nguyễn Huệ

Tại ngày hội, lãnh đạo và nhân dân thôn Nguyễn Huệ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam cũng như truyền thống đại đoàn kết toàn dân trong thôn.

Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư”, đoàn kết chung sức xây dựng NTM, năm 2013, thôn Nguyễn Huệ đã tháo dỡ 693,8 m bờ rào, chặt 83 cây, hiến 739,3 m đất và làm được 1.067 m đường bê tông. Hiện, toàn thôn có 85% gia đình văn hóa, trên 25% gia đình thể thao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15%, phong trào văn hóa, thể dục thể thao phát triển mạnh, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Biểu diễn văn nghệ mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân
Biểu diễn văn nghệ mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cấp ủy và nhân dân thôn Nguyễn Huệ đã đạt được, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch mong muốn thời gian tới, thôn tiếp tục phát huy thành quả đạt được, tăng cường mối đoàn kết, chia sẻ, chung tay xây dựng NTM thành công.

Dịp này, UBND xã Kỳ Xuân khen thưởng cho 241 gia đình văn hóa và tặng bằng khen nhân dân và cán bộ thôn Nguyễn Huệ có thành tích trong phong trào làm đường giao thông nông thôn năm 201

* Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tới chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, đón nhận danh hiệu thôn văn hóa 2013 với thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh).

Hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nơi khu dân cư, thôn Tân Hòa đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Là một trong những thôn thực hiện tốt Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống, đón nhận các danh hiệu thi đua.

Văn nghệ chào mừng ngày hội
Văn nghệ chào mừng ngày hội

Tân Hòa cũng là thôn xây dựng nhiều mô hình gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, gia đình thể thao của xã Thuận Lộc. Phong trào hiến đất, xây dựng NTM ở thôn cũng diễn ra một cách mạnh mẽ, rầm rộ.

* Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh đã về chung vui với nhân dân tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà).

Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tân trao quà cho nhân dân tổ dân phố 7
Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tân trao quà cho nhân dân tổ dân phố 7

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban MTTQ, bà con nhân dân tổ dân phố 7 thị trấn Thạch Hà đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”… nên đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân trong tổ dân phố ngày càng được nâng lên, quê hương không ngừng đổi mới. Trong thời gian qua, hộ giàu và khá trong tổ dân phố đã nâng từ 120 lên 150, hộ nghèo từ 25 xuống còn 17; đóng góp gần 1 tỷ đồng, hàng trăm ngày công làm 6 km đường bê tông…

Nhiều tiết mục văn nghê đặc sắc của bà con trong tổ dân phố chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Nhiều tiết mục văn nghê đặc sắc của bà con trong tổ dân phố chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở tổ dân phố 7, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tân phấn khởi trước những đổi thay tích cực trong đời sống của bà con. Mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và cán bộ địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đảng, với nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình được giao phó; mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm nuôi dạy, giáo dục con em trong gia đình nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, tránh các tai tệ nạn xã hội, tạo sự bình yên trong mỗi gia đình, khối phố; quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tất cả gia đình trong khối phố được phát triển đồng đều.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast