Nâng cao kiến thức ATGT, nghiệp vụ cho ĐVTN

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/10, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức tập huấn cho đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo ATGT và phòng chống ma túy; khả năng sơ ứng cứu nhanh TNGT tại Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1.

Nâng cao kiến thức ATGT, nghiệp vụ cho ĐVTN ảnh 1
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn: Sau khóa tập huấn, các ĐVTN không chỉ là tấm gương tiêu biểu, văn minh trong tham gia giao thông và phòng phòng chống tệ nạn xã hội, mà còn là lực lượng tuyên truyền viên hùng hậu về các nội dung đến người dân

Tham gia buổi tập huấn có 100 ĐVTN là thành viên các đội thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh TNGT, các tuyên truyền viên phòng chống ma tuý; bí thư, phó bí thư một số xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Nâng cao kiến thức ATGT, nghiệp vụ cho ĐVTN ảnh 2

Trong thời gian 1 ngày, các ĐVTN được học tập các nội dung cơ bản về: kỹ năng truyền thông, tuyên truyền về ATGT; hướng dẫn các kiến thức phân làn, phân luồng, bảo vệ hiện trường khi có TNGT; kỹ năng sơ ứng cứu nhanh cho nạn nhân bị TNGT; tuyên truyền các kỹ năng về phòng chống ma túy.

Nâng cao kiến thức ATGT, nghiệp vụ cho ĐVTN ảnh 3

Đại úy Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội xử lý và tuyên truyền Phòng CSGT Công an tỉnh khái quát tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua và tập huấn các kỹ năng truyền thông về ATGT

Đây là một trong những hoạt động phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức về phòng chống ma túy cho ĐVTN và người dân; thiết thực hành động “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14” và đưa cuộc vận động “Thanh niên Hà Tĩnh với văn hóa giao thông”, từng bước đi vào đời sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ khi tham gia giao thông.

* Cùng ngày, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn trường trực thuộc năm 2015.

Sôi nổi thảo luận tại lớp tập huấn Đoàn khối các cơ quan tỉnh
Sôi nổi thảo luận tại lớp tập huấn Đoàn khối các cơ quan tỉnh

Trong 1 ngày, hơn 180 cán bộ đoàn các trường: Cao đẳng nghề Việt Đức, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Văn hóa thể thao du lịch Nguyễn Du, Trung cấp nghề Hà Tĩnh và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh được hướng dẫn các chuyên đề về kỹ năng tổ chức trò chơi, hoạt động ngoại khóa; kỹ năng tổ chức sinh hoạt đoàn; truyền thông tác hại thuốc lá; hướng dẫn xây dựng hồ sơ sổ sách của Đoàn…

Thông qua chương trình tập huấn, các cán bộ đoàn vận dụng linh hoạt các nội dung được học vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast