Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong Tháng Thanh niên 2013

Chiều 3/4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Triển khai tổ chức hành động Tháng Thanh niên năm 2013, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, hành động vì văn minh đô thị”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Thanh niên, sinh hoạt chi đoàn tháng 3 với chủ đề Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Theo đó, toàn tỉnh đã xây dựng được 12 mô hình kinh tế thanh niên, 24 đoạn đường “Thanh niên tham gia thắp sáng làng quê” (tổng chiều dài 26,22 km trị giá gần 254 triệu đồng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013.

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức ra quân bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý 205 tấn rác thải, nạo vét 20 km kênh mương nội động, trồng trên 2.000 cây xanh, phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền trật tự ATGT; tổ chức hiến máu tình nguyện với hơn 1.200 ĐVTN đăng ký tham gia, thu được 439 đơn vị máu; tổ chức khám cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho gần 1.277 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng 10 nhà nhân ái với tổng số tiền 275 triệu đồng; thăm hỏi động viên và tặng gần 700 suất quà cho gia đình chính sách với tổng trị giá gần 150 triệu đồng…

ĐVTN tình nguyện huyện Đức Thọ giúp đỡ gia đình ông Trần Sương ở xóm Long Sơn, xã Đức Long xây dựng nhà nhân ái

ĐVTN tình nguyện huyện Đức Thọ giúp đỡ gia đình ông Trần Sương ở xóm Long Sơn, xã Đức Long xây dựng nhà nhân ái

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên năm 2013.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn cần đánh giá cụ thể những kết quả của từng hoạt động, từng đơn vị; nhân rộng các mô hình kinh tế thanh niên hoạt động có hiệu quả và phải duy trì phát triển tốt.

Các cấp bộ đoàn tập trung cao cho công tác hướng nghiệp, đào tạo, dạy nghề cho ĐVTN, đặc biệt là đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để cung ứng cho Khu kinh tế Vũng Áng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội… cho ĐVTN nhất là thanh niên nông thôn. Tỉnh đoàn phải tham mưu sớm cho Tỉnh để tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành cần tiếp tục phối hợp tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng đoàn thanh niên.

Ghi nhận những kết quả mà tuổi trẻ Hà Tĩnh đạt được, T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 13 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast