Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/7, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải dẫn đầu có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh để nắm bắt tình hình CNVC-LĐ và kết quả hoạt động công đoàn Hà Tĩnh từ sau Đại hội VII đến nay. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng dự.

Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới ảnh 1

Hà Tĩnh hiện có 84.019 CNVCLĐ, 33 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với 1.559 CĐCS và 62.167 đoàn viên. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã triển khai tốt chủ trương của Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy Hà Tĩnh; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Công tác chăm lo đời sống và hoạt động xã hội, từ thiện, trọng tâm là Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được phát huy.

Đặc biệt, từ sau Đại hội XVII đến nay, các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây dựng 333 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ với tổng số tiền 7,049 tỷ đồng; trợ cấp cho 14.163 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 6,017 tỷ đồng...

Hàng năm, Công đoàn Hà Tĩnh còn tổ chức phát động Tháng công nhân, tôn vinh 143 CNLĐ tiêu biểu và 23 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn được tập trung, chú trọng khi trong 3 năm đã thành lập mới 68 CĐCS, kết nạp mới 6.868 đoàn viên, nâng tổng số CĐCS toàn tỉnh lên 1.559 đơn vị, đoàn viên công đoàn 62.167 người.

Từ thực tiễn hoạt động đã xuất hiện nhiều gương điển hình. Trong đó, toàn tỉnh đã lựa chọn, giới thiệu 5 cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động tiêu biểu, điển hình trong phong trào thi đua yêu nước dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở ở Hà Tĩnh, đồng thời đề nghị các ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh rà soát lại nội dung hoạt động, phát huy vai trò trong công tác tham mưu cho lãnh đạo, đinh hướng hoạt động cơ sở.

Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên phải) đánh giá cao nỗ lực của các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở ở Hà Tĩnh

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, trình độ, tâm huyết, đáp ứng được đòi hỏi trong tình hình mới nhằm khẳng định vị thế của mình trong hệ thống chính trị cũng như vai trò đối với người lao động.

Dịp này, đoàn cũng đi tham quan Khu Kinh tế Vũng Áng và tới động viên, trao quà hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa vào ngày 25/3 vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast