Sáp nhập tổ chức hội phải thận trọng, đúng tinh thần Kết luận 05

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đồng chủ trì buổi giao ban của Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ, các cơ quan đoàn thể nhân dân. Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cùng dự.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Những tháng đầu năm 2016, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, phục hồi sản xuất, ổn định đời sống, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn; đồng thời vận động nhân dân huy động nguồn lực thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Hội Nông dân tuyên truyền vận động 148 ngàn hộ nông dân đăng ký phấn đấu danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; chỉnh trang, cải tạo 456 vườn hộ, hỗ trợ xây dựng 8 nhà ở cho người nghèo với số tiền 84 triệu đồng.

Liên đoàn lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3.886 lượt đoàn viên với số tiền 1,63 tỷ đồng, bàn giao 61 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân viên chức lao động.

Hội LHPN tuyên truyền hội viên, hỗ trợ giúp chỉnh trang nhà ở, khởi công và bàn giao 37 mái ấm tình thương, đóng góp trên 133 ngàn ngày công tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Thanh Bình: Ngoài Quỹ khuyến học đất Hồng Lam, hiện đã hình thành Quỹ khuyến học Nguyễn Du với nguồn quỹ trên 15 tỷ đồng. Đề nghị tỉnh cần có chủ trương và hướng dẫn cụ thể về việc sáp nhập các tổ chức hội từ đó xác định tên gọi, điều lệ…

Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng mới 62 mô hình kinh tế thanh niên quy mô trên 200 triệu đồng, xây dựng 36 nhà tình nghĩa trị giá 1,3 tỷ đồng, 214 tuyến đường thanh niên thắp sáng làng quê.

Hội Cựu chiến binh vận động hiến gần 97,4 ngàn m2 đất, gần 13,8 ngàn mét tường rào, đóng góp 3.946 ngày công và huy động 503,7 triệu đồng góp phần xây dựng nông thôn mới.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Đào Văn Tinh: Đề nghị tỉnh cần quan tâm giải quyết chính sách cho cựu thanh niên xung phong.

MTTQ, các đoàn thể đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình giám sát, phản biện chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, các tổ chức hội đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ cấp cơ sở, cấp huyện, đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Hội LHPN đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và đại hội điểm cấp huyện ở Cẩm Xuyên; Hội Người cao tuổi hoàn thành tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện 7 đơn vị; Hội Người khuyết tật và Trẻ mồ côi đã tổ chức đại hội 50 xã, phường, thị trấn; Hội Cựu TNXP đã hoàn thành cơ bản đại hội cấp cơ sở, đã tiến hành đại hội cấp huyện 2 đơn vị.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Phó giám đốc Sở Nội vụ Phan Tố Hoa: Liên quan đến những bất cập về chế độ do trung ương quy định đối với các chức danh chủ chốt của các hội, Sở Nội vụ đã chủ động đăng ký tham mưu ban hành quyết định vào năm 2015, xin ý kiến các sở liên quan, nhưng Sở Tư pháp không thông qua vì không có cơ sở pháp lý.

Song song với các nhiệm vụ trên, MTTQ và các đoàn thể cũng đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các tổ chức hội vững mạnh. Tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và bằng các việc làm thiết thực, MTTQ và các đoàn thể đã hỗ trợ, làm mới 147 ngôi nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn, nhà nhân ái; chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách, tặng quà cho 176.174 đối tượng với hơn 34,7 tỷ đồng.

Tại cuộc giao ban, đại diện các tổ chức đoàn thể bày tỏ băn khoăn về một số nội dung xung quanh việc sáp nhập hội, phụ cấp của cán bộ hội cấp cơ sở, nhân lực kế cận làm chủ tịch hội, chế độ chính sách đối với cựu TNXP, nạn nhân chất độc da cam/dioxin…

Phân tích tình hình 6 tháng đầu năm và các giải pháp mà hệ thống chính trị của tỉnh đã nỗ lực thực hiện, đảm bảo ổn định tình hình, tổ chức thành công bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao vai trò hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân.

sap nhap to chuc hoi phai than trong dung tinh than ket luan 05

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nêu rõ những khó khăn trong những tháng cuối năm và nhấn mạnh: càng khó khăn chúng ta càng phải đồng thuận, quyết tâm cao để vượt qua, đạt các mục tiêu, chỉ tiêu.

Đề nghị các tổ chức hội tiếp tục phát huy tinh thần hăng hái, tích cực vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đặt ra.

Trong sinh hoạt của từng tổ chức, cần có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, bám sát tinh thần chỉ đạo của trung ương.

Việc sáp nhập các tổ chức hội cần tránh áp đặt “mệnh lệnh hành chính”, phải làm bài bản, thận trọng, bám theo tinh thần Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast